Những lưu ý khi xét tuyển đại học bằng điểm đánh giá năng lực

Hôm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM bắt đầu mở cổng đăng ký xét tuyển vào các trường/khoa thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM bằng điểm thi đánh giá năng lực năm 2021.

Theo đó, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tiếp thông qua cổng thông tin https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn bằng tài khoản cá nhân của mình.

Thời gian đăng kí bắt đầu từ ngày 4-5 đến hết ngày 15-6.

Việc đăng kí xét tuyển này chỉ áp dụng cho xét vào chín trường/khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, gồm: Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Công Nghệ Thông Tin, Trường ĐH Kinh Tế - Luật, Trường ĐH An Giang, Phân Hiệu ĐH TP.HCM tại Bến Tre, Viện Đào Tạo Quốc Tế IEI, Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM và Trường ĐH Quốc Tế.

Điều kiện chung để được xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT vào năm 2021 và có dự thi đánh giá năng lực một trong hai đợt (hoặc cả hai) do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021.

Thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực đợt 1 vừa qua. Ảnh: PHẠM ANH

Phía ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng/đơn vị và không giới hạn số lượng đơn vị đăng ký.

Riêng đối với các thí sinh dự thi cả hai đợt, kết quả đợt nào cao điểm hơn sẽ được hệ thống chọn xét tuyển đợt đó. tốt hơn sẽ lấy đợt đó.

ĐH Quốc gia TP.HCM cũng lưu ý, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng một là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ có thể trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Về việc điều chỉnh nguyện vọng, nếu thí sinh chưa đóng lệ phí vẫn có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển như đăng ký thêm, hủy hoặc thay đổi thứ tự nguyện vọng.

Còn nếu thí sinh đã đóng lệ phí và tình trạng hồ sơ trên hệ thống sẽ hiển thị “đã thanh toán”, thí sinh không thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Theo ĐH Quốc gia TP.HCM, thời gian công bố kết quả xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực dự kiến sẽ từ ngày 28-7 đến ngày 10-8.

Thời gian nhập học bằng phương thức này sẽ tùy theo thông báo của từng đơn vị.

Được biết, kỳ thi đợt một vừa qua diễn ra ngày 28-3 với hơn 68.000 thí sinh dự thi. Điểm trung bình là 688 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.103 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 165 điểm (thang điểm 1.200). Có 2.776 thí sinh đạt trên 900 điểm.

Năm 2021, ĐH Quốc gia TP.HCM dành khoảng 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành/chương trình cho phương thức xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực này. Mỗi đơn vị trung bình dành chỉ tiêu từ 15 đến 70%.

Hiện đã có hơn 70 trường ĐH-CĐ đăng kí sử dụng điểm thi này để xét tuyển đầu vào năm nay.

Riêng đợt thi lần hai sẽ được diễn ra vào sáng chủ nhật, ngày 18-7 tới. Địa điểm thi sẽ được tổ chức tại TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và An Giang. Thời gian đăng kí dự thi đợt hai kéo dài từ ngày 4-5 đến 15-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm