Nhóm GX sẵn sàng cho việc tuyển sinh

Hiện phía ĐH Bách khoa cũng đã làm xong phần mềm xét tuyển.

Theo ông Điền, nhóm GX đã lập một website chung để công bố các thông tin tuyển sinh với địa chỉ http://tsgx.vn. Công tác chuẩn bị (phần mềm, thiết bị máy chủ, hệ thống mạng) đã hoàn thành và đáp ứng được cho công tác xét tuyển của nhóm. Ngoài ra sẽ có 12 kỹ thuật viên tham gia túc trực trong thời gian diễn ra xét tuyển nhằm đảm bảo cho hệ thống hoạt động tốt.

Nguyên tắc xét tuyển cho đến giờ vẫn được giữ nguyên, trong nhóm GX thí sinh có thể sử dụng số nguyện vọng tối đa được phép của từng đợt xét tuyển (bốn nguyện vọng trong đợt 1 và sáu nguyện vọng trong các đợt xét tuyển bổ sung) để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào nhiều trường trong nhóm. Ngoài ra, thí sinh có thể ĐKXT vào một trường trong nhóm và một trường ngoài nhóm GX.

Thí sinh có thể đăng ký trên hệ thống đăng ký trực tuyến do Bộ GD&ĐT quản lý bằng cách điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT theo nhóm trường đã tạo cho nhóm GX. Thí sinh tải xuống mẫu phiếu ĐKXT theo nhóm trường GX và điền đầy đủ thông tin, gửi phiếu này và lệ phí ĐKXT đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua đường bưu điện (theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên). Ngoài ra, thí sinh có thể nộp trực tiếp phiếu ĐKXT (đã điền đầy đủ thông tin) và phí ĐKXT tại một trường bất kỳ thuộc nhóm GX.

Ông Điền cũng lưu ý, năm nay khác năm 2015, các thí sinh cần cân nhắc rất kỹ bởi vì khi ĐKXT thành công xong, các em sẽ không còn cơ hội để thay đổi nguyện vọng của mình hay là rút hồ sơ như năm ngoái. Để thí sinh có lựa chọn phù hợp nhất, “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ 2016” miễn phí sẽ được tổ chức ngày 23-7 tại ĐH Bách khoa Hà Nội và ngày 24-7 tại ĐH Bách khoa TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm