Nhờ cuộc điện thoại, thí sinh không trễ giờ thi

Chiều 16-7, các thí sinh tại TP.HCM bước vào môn thí thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là môn Ngoại ngữ, với thời gian 60 phút.

Điểm thi trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp là điểm thi tập trung của học sinh lớp 9 trường THCS An Nhơn, THCS Lý Tự Trọng, THCS Phan Tây Hồ và THCS Nguyễn Du.

Giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng đến điểm thi trường THCS Nguyễn Du (Gò Vấp) để điểm danh từng thí sinh. Ảnh: NQ

Điều đáng chú ý tại điểm thi này, trước cổng trường tập trung khoảng 10 giáo viên khối 9 của 4 trường trên.

Trên tay mỗi giáo viên đều cầm một tờ giấy thống kê danh sách học sinh của trường đến dự thi.

Học sinh khi đến điểm thi đều được các thầy cô điểm danh và động viên tinh thần.

Hơn 13 giờ, trong khi hầu hết các thí sinh khác đều đã vào vòng thi, báo cáo nhanh từ hội đồng thi cho biết trường THCS Lý Tự Trọng còn vắng một em. Một giáo viên của trường dò theo danh sách đã nhanh chóng gọi điện đến nhà thí sinh nhắc nhở.

Gần 13 giờ 30, phụ huynh chở con đến điểm thi trong tình trạng hốt hoảng. “Tôi cứ nghĩ là 2 giờ mới thi nên nghĩ để cháu ngủ thêm tí nữa. May có thầy gọi”, phụ huynh này nói. Thầy giáo đứng ngay cạnh nói thêm: “Ngày mai bác nhớ đưa cháu đi sớm hơn, để cháu thoải mái tinh thần nhé”.

Giáo viên trường THCS Phan Tây Hồ và trường THCS An Nhơn (Gò Vấp) đang rà soát lại danh sách từng thí sinh đã đến. Ảnh: NQ

Giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ thêm, nhờ có việc điểm danh từng em trước khi vào phòng thi nên đã có nhiều trường hợp không đi trễ, không phải bỏ thi vì muộn giờ.

“Đây là công việc hàng năm của chúng tôi và nó đã trở thành nét truyền thống của quận Gò Vấp. Thấy học sinh đến dự thi đúng giờ và không vi phạm quy chế thi là chúng tôi vui rồi”, một giáo viên cho biết.

Như PLO.VN đã đưa tin, sáng nay do không nắm rõ thời gian cũng như không có ai điểm danh, nhắc nhở, một thí sinh tại quận Hóc Môn đã đến điểm thi quá muộn. Vì thế, em đã không được dự thi. 

Kỳ thi tuyển sinh 10 được tổ chức tại 135 điểm thi với 10 điểm thi chuyên và 125 điểm thi thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm