Nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy

Đặt vấn đề thảo luận tại hội nghị, ông Phan Thanh Bình (Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng) cho biết các đại biểu nên để ý đến quy định các trường phổ thông không dạy vào thứ Bảy. Đề cập đến vấn đề trên, bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm ủy ban, cho biết với mục đích giảm tải việc học cho các em, vậy chúng ta có nên bố trí phải học ngày cuối tuần ở các trường phổ thông hay không.

Liên quan đến vấn đề này, bà Phan Thị Thu Hà, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, khẳng định: “Tôi nghĩ không nên để học sinh (HS) học vào ngày thứ Bảy”. Theo bà Hà, bậc mầm non và bậc tiểu học đã nghỉ ngày thứ Bảy, trong khi đó bậc THCS và THPT vẫn học. Bởi nhiều trường do kế hoạch học tập nhiều nên không dám nghỉ thứ Bảy. Thế nhưng sắp tới, khi Luật Giáo dục được sửa đổi và áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, thiết nghĩ nên để HS nghỉ vào ngày thứ Bảy.

“Hiện nay kinh tế phát triển, các dịch vụ khác cũng phát triển, chương trình cũng đã được tinh giản, nên nghỉ thứ Bảy để HS có thời gian vui chơi bên gia đình, từ đó tạo điều kiện kích thích dịch vụ phát triển. Bên cạnh đó, có điều bất hợp lý là trong khi các sở, ban, ngành đều nghỉ thì trường lại làm việc. Nếu có chuyện gì đó xảy ra, rất khó giải quyết. Mặt khác, việc nghỉ thứ Bảy là cơ hội để giáo viên sẽ có trọn một ngày làm công tác đảng, đoàn thể, sinh hoạt chuyên môn” - bà Hà nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm