Nhiều trường khai giảng năm học mới

Ngày 3-9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã dự lễ khai giảng năm học mới 2012-2013 cùng hơn 1.700 giáo viên, học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Cầu Giấy - TP Hà Nội. Trước đó, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã có thông điệp gửi tới học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh cả nước.

Nhiều trường khai giảng năm học mới ảnh 1

Học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu trong ngày khai giảng. Ảnh: HỒNG THÚY

Năm học mới 2012-2013, nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục là chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, ý thức trách nhiệm công dân, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện các trường sư phạm, đặc biệt là các trường đại học sư phạm trọng điểm nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng cao cho toàn ngành.
Cùng ngày, tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận đã đến dự lễ khánh thành và khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Văn Giàu. Trường được xây dựng trên diện tích 14.875 m2, gồm 45 phòng học với 682 học sinh và đầy đủ các phòng chức năng.
Trước đây, ngôi trường này có tên gọi là Trường THPT Bình Lợi Trung, nằm trên địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh. Cùng thời điểm trên, Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận 10 - TPHCM) cũng đã làm lễ khai giảng năm học mới và đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 của UBND TP.
Theo Y.Anh - Đ.Trinh - T.Thạnh (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm