Nhiều trường ĐH đồng loạt cho sinh viên nghỉ thêm 1-3 tuần

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa thông báo tiếp tục cho toàn thể sinh viên kéo dài thời gian ngưng học tập trung tại trường để phòng tránh dịch COVID-19 đang ngày càng phức tạp.

Cụ thể, đối với sinh viên hệ chính quy, sinh viên tất cả lớp khóa 40 (ngành quản trị - luật) và khóa 41 (trừ ngành quản trị - luật) vẫn đi thực tập từ ngày 16-3 đến hết ngày 15-5 theo kế hoạch đã thông báo. Từ ngày 31-3 trở đi, sinh viên các lớp phải chủ động theo dõi thông tin để học trực tuyến các học phần trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 theo kế hoạch của nhà trường.

Sinh viên lớp 10 B -VB 2 CQ tiếp tục học tập trung tại trường. Còn lại, sinh viên các lớp tiếp tục học thông qua kho dữ liệu điện tử của nhà trường đến hết ngày 29-3.

Nhà trường cũng lưu ý, thời gian học trực tuyến là thời lượng học chính thức, nhà trường sẽ không tổ chức học bù hoặc học lại cho thời gian đã tổ chức học bằng kho dữ liệu trực tuyến.

Trường ĐH Luật TP.HCM tiếp tục phun khử khuẩn trong khuôn viên trường (ảnh: WEB TRƯỜNG)

Tương tự, Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM cũng thông báo cho sinh viên nghỉ học tại trường từ ngày 16-3 đến 29-3. Theo đó, hoạt động giảng dạy và học tập tiếp tục được tiếp tục được thực hiện trên hệ thống trực tuyến của trường trong thời gian này.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng quyết định cho sinh viên tiếp tục học trực tuyến đến ngày 29-3. Các học sinh, sinh viên đăng ký thi tốt nghiệp và kỹ năng thực hành chuyên môn sẽ chủ động ôn tập và theo dõi lịch thi dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 4 tới.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cũng vừa thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần đến ngày 22-3.

Tại Đồng Nai, Trường ĐH Lạc Hồng là trường ĐH thứ hai tính đến nay khi vừa thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường đến hết ngày 5-4. Trước đó là Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Như vậy tính đến nay, phần lớn các trường ĐH-CĐ tại TP.HCM đã quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm 1-3 tuần để phòng tránh dịch COVID-19.

Với 21 Trường ĐH và hai học viện trước đó là: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, bảy đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Nha Trang (Khánh Hòa), Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, Học viện Cán bộ TP.HCM, Trường ĐH Phú Xuân, Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm