Nhiều hoạt động vì trẻ em nhân dịp Trung thu

Tại TP.HCM cũng tưng bừng Trung thu cho trẻ em nghèo

Cũng trong tối 26-9, nhằm ngày 14 tháng 8 âm lịch, nhiều địa phương, nhà văn hóa, nhà thiếu nhi tại TP.HCM tổ chức đêm Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các trẻ em nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tin của PV thường trú tại TP.HCM.

Tại Nhà thiếu nhi TP, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phối hợp với Sở LĐ-TB&XH TP tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2015 cho gần 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức đã dành tặng 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 500 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.

Em Nguyễn Hoàng Trung, thiếu nhi đến từ quận 5 TP.HCM tham gia đêm hội tại Nhà thiếu nhi TP, nói: “Hôm nay, ba mẹ dẫn con đi chơi. Đi Trung thu, con rất vui. Con thích trò đi vòng tròn, con thích múa lân nữa, đánh trống và chơi trò chơi. Con mong muốn có một đêm Trung thu đẹp và vui”.

Đồng loạt tại các quận, huyện cũng tổ chức đêm hội trăng rằm rộn ràng, vui tươi cho các em. Chị Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Phó Bí thư Quận đoàn Bình Thạnh, cho biết: “Hôm nay tổ chức cuộc thi lồng đèn tái chế, thiết kế mâm ngũ quả, tổ chức những sân chơi trò chơi dân gian cho các em để định hướng cho các em bảo vệ môi trường, sử dụng những vật dụng tái chế, cho các em hướng đến những nét đẹp văn hóa dân tộc”.

Tại Khánh Hòa, gần 800 trẻ em mồ côi, khuyết tật được vui chơi Trung thu

Tối 26-9, Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức đêm hội trăng rằm cho 800 trẻ em đến từ các trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật, nhà mở, nhà tình thương trong tỉnh. Các em được xem ca nhạc, múa rối, chơi các trò chơi dân gian, rước đèn Trung thu...

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết: “Hằng năm chúng tôi kêu gọi toàn xã hội phải có trách nhiệm chăm lo những mảnh đời gặp khó khăn. Chúng tôi đã hình thành các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Rằm Trung thu cũng như tết thiếu nhi, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp tổ chức cho các em vui hội trăng rằm trong một không khí đầm ấm để tạo điều kiện cho các em hòa nhập với cộng đồng”.

Tại Tây Nguyên, ngày 26-9, cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại khu vực Tây Nguyên phối hợp với Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức vui tết Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi buôn kết nghĩa Bhốk, xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã hỏi thăm tình hình đời sống bà con trong buôn nói chung và việc chăm lo cho trẻ em nói riêng. Mặc dù được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, với các chính sách ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số nhưng Buôn Bhốc, xã Yang Tao, huyện Lắk hiện vẫn còn khó khăn. Buôn có gần 230 hộ, với hơn 800 nhân khẩu, đều là dân tộc M’Nông, tỉ lệ hộ nghèo còn khoảng 24%.

Tại đây, công đoàn và đoàn thanh niên hai đơn vị đã tổ chức chương trình văn nghệ vui tết Trung thu và trao tặng 160 suất quà gồm: bánh kẹo, sách vở cho các cháu thiếu nhi buôn kết nghĩa Bhốc. Đây là hoạt động thường niên của hai đơn vị kết nghĩa với buôn Bhốc nhằm động viên tinh thần để bà con vươn lên trong cuộc sống, chăm sóc trẻ em được tốt hơn.

Lần đầu tiên được vui tết Trung thu và nhận quà, em Y Chiêu (dân tộc M’Nông) cho biết: “Em chưa bao giờ tham gia Trung thu như thế này và em thấy rất vui, có nhiều bạn bè, các thầy cô thì cho ăn bánh và cho chơi trò chơi. Em muốn sang năm muốn được dự Trung thu như thế này”.

Tại Trà Vinh, Bến Tre: Tặng quà cho học sinh vùng sâu

Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các ban, ngành đoàn thể hai tỉnh Trà Vinh và tỉnh Bến Tre tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho học sinh vùng sâu.

Tại tỉnh Trà Vinh, các ngành, địa phương đến thăm, tặng 800 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại bốn xã khó khăn nhất của huyện Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải và Cầu Kè; thăm và tặng 80 phần quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em mù và trẻ em con của người mù hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm bánh Trung thu, lồng đèn.

Ông Nguyễn Ngọc Trân, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Trà Cú, cho biết: “Trung thu năm nay là hướng về vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ cho các em nghèo, hiếu học, học giỏi. Bên cạnh đó sẽ tổ chức các hoạt động, cho trẻ em tham gia vui chơi, văn hóa văn nghệ… đồng thời tổ chức hội thi lồng đèn để cho các em có được đêm Trung thu đoàn kết, trọn vẹn”.

Tại tỉnh Bến Tre, lãnh đạo đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng hơn 1.700 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo vùng bãi ngang, ven biển của các huyện Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri và trẻ em mồ côi khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí cho đợt tặng quà đợt này là 115 triệu đồng.

Ngoài ra, Nhà thiếu nhi tỉnh Bến Tre cũng tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi tại xã Hòa Lộc (huyện Mỏ Cày Bắc), Trường Tiểu học Thị trấn Thạnh Phú (huyện Thạnh Phú) và nhiều trường học ở TP Bến Tre, thu hút trên 1.000 thiếu nhi tham dự.

Theo kế hoạch, tối nay nhiều địa phương ở ĐBSCL tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em nghèo. 

Trong đó, tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” cho gần 500 thiếu nhi thuộc diện trẻ lang thang, cơ nhỡ; học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt biết vươn lên trong học tập… tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm