Nhặt được ví, học sinh gửi công an trả cho người bị mất

Sáng 3-10, em Lê Chí Bảo (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Võ Văn Lân, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) trên đường đến trường có nhặt được ví trong đó có giấy CMND, bằng lái xe và số tiền là 3.545.000 đồng.

Lê Chí Bảo (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Võ Văn Lân, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Do đi học sớm nên thầy cô chưa vào trường, em Lê Chí Bảo đã đem chiếc ví trên đến công an xã để trình báo và nhờ công an trả lại ví cho người đánh rơi.

Cô Nguyễn Thị Thu Hồng, Tổng phụ trách đội của trường, cho biết hoàn cảnh gia đình em Bảo rất khó khăn nhưng em đã không tham của rơi mà tìm cách trả lại cho người đánh mất. Hành động của em ấy xứng đáng gương người tốt trong "Vườn hoa làm theo lời Bác" của liên đội. Nhà trường sẽ ghi nhận và tuyên dương về hành động đẹp của em Bảo.

Được biết trước đó, cũng ở trường này có hai em học sinh trên đường đi học nhặt được một chiếc điện thoại iPhone (giá thị trường trên 10 triệu đồng - PV). Hai em khác nhặt được 1,8 triệu đồng. Các em đã đem vào trường gửi thầy cô để tìm chủ nhân chiếc điện thoại, số tiền để trả lại cho người đánh mất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm