Nhật Bản mong muốn xây dựng trường đại học tư thục tại TP.HCM

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã khẳng định trong những năm qua, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển, nhất là về kinh tế, thương mại, văn hóa. Nhật Bản là quốc gia có nhiều doanh nghiệp đầu tư thành công vào TP, là một trong những thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam và là nước cung cấp nguồn vốn ODA lớn nhất cho Việt Nam.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ sự hài lòng về những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Nhật Bản trong những năm qua và cho biết TP tiếp tục phấn đấu xây dựng mối quan hệ hợp tác nhiều mặt, ổn định và lâu dài, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Chủ tịch đánh giá cao thiện chí hợp tác của Nhật Bản; hoan nghênh sự đầu tư, hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP trong thời gian qua và cam kết TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật đến đầu tư tại TP.

Thượng Nghị sĩ Matsuda Iwao cho biết mục đích đoàn đến thăm TP là nhằm tìm hiểu và thúc đẩy xây dựng một trường đại học tư thục của Nhật Bản tại TP. Nếu được thành lập, trường có quy mô không ít hơn 5ha; tỉ lệ sinh viên/giảng viên không quá 10 sinh viên/giảng viên đối với ngành năng khiếu và không quá 25 sinh viên/giảng viên đối với các ngành kinh tế, xã hội.

Thượng Nghị sĩ Matsuda Iwao cho biết Nhật Bản mong muốn tăng cường đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực công nghệ cao; và đề nghị hai bên đẩy nhanh các giải pháp để hợp tác hiệu quả trong thời gian tới. Cũng tại buổi tiếp, Thượng Nghị sĩ Matsuda Iwao đã giới thiệu những tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản đồng thời đề nghị Chính quyền TP tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại TP.

Theo Thu Thảo (HCM CityWeb)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm