Nhà vô địch Olympia đỗ thủ khoa đại học

Sinh ra trong một gia đình bình dân ở Huế, từ nhỏ Hân “cà rem” đã thần tượng các nhà khoa học đoạt giải Nobel. Ước mơ trở thành nhà khoa học cũng theo em từ đó. Ít ai biết trước khi trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 9 rồi thủ khoa đại học, Hân đã một lần “vấp ngã”. Đó là lần Hân thiếu 0,5 điểm khi dự thi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Hân tâm sự: “Lúc biết em thi trượt, cha mẹ em rất buồn. Em cũng buồn cả tuần, thương cha mẹ. Em chỉ biết tự trách bản thân rồi hạ quyết tâm phải phấn đấu học tập để không làm cha mẹ buồn vì mình nữa”.

“Nụ cười thiên thần” – Hồ Ngọc Hân là niềm tự hào của trường Quốc học và người dân Huế. Ảnh: NL
“Nụ cười thiên thần” – Hồ Ngọc Hân là niềm tự hào của trường Quốc học và người dân Huế. Ảnh: NL

Ngoài việc chăm chú nghe thầy cô giảng bài, về nhà Hân còn liên tục cập nhật thông tin qua báo, đài. Những gì chưa hiểu em nhờ thầy cô giải đáp ngay tại lớp. Mỗi ngày, em dành bốn giờ cho việc học, thời gian còn lại dành để chơi thể thao, xem tivi, lên mạng góp nhặt kiến thức và làm việc nhà. Thành quả hôm nay là kết quả của việc phân bố thời gian học tập hợp lý, lúc nào cũng tạo cho mình tâm lý thật thoải mái. Theo Hân, phải lập ra một thời gian biểu hài hòa giữa học và chơi bởi thành công thường bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên chủ nhiệm suốt những năm học phổ thông của Hân, tự hào: “Năm nào Hân cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc của trường. Em là niềm tự hào của Trường Quốc học và người dân Huế. Tôi tin Hân sẽ sớm hoàn thành ước mơ trở thành một nhà khoa học tài năng”.

Ngoài danh hiệu thủ khoa khối B Trường đại học Khoa học tự nhiên, Hân còn là á khoa (khối A) ngành Kinh tế đối ngoại Trường đại học Ngoại thương. Hân cho biết: “Sắp tới, em sẽ vào Sài Gòn học ngoại ngữ để chuẩn bị đi du học ở Úc. Em sẽ cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành ước mơ của mình và đáp đền công cha mẹ”.

NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm