Nguyên nhân bất ngờ vụ nữ sinh lớp 7 bị bắt quỳ, đánh hội đồng

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nói như trên khi về làm việc với Ban giám hiệu hai trường và các thầy cô giáo về vụ nữ sinh lớp 7 ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị đánh hội đồng. 

Em Hồ Thị P.T (lớp 7) bị nhóm nữ sinh lớp 8 bắt quỳ rồi đánh. 

Hôm nay (2-4), tân Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Thành đã dẫn đầu đoàn công tác ra huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác minh sự việc nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn bắt quỳ rồi đánh hội đồng.

Ông Thành cùng đoàn công tác đã đến làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, gặp lãnh đạo huyện Diễn Châu và các phòng nghiệp vụ để nghe báo cáo vụ việc.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện và các thầy cô giáo sớm ổn định tình hình, ổn định tâm lý cho em Hồ Thị P.T (lớp 7)- nữ sinh bị đánh hội đồng.

Thượng tá Đậu Công Hương - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu, cho biết bước đầu đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Cụ thể là em T (học lớp 7) và em Trần Thị H. Tr (lớp 8) cùng học Trường THCS Diễn Hùng (huyện Diễn Châu) nhà ở gần nhau. Vừa qua, em T. nghe tin đồn em Tr. mang bầu nên về kể với mẹ. Mẹ của T. sau đó tiếp tục đi kể với hàng xóm thông tin thất thiệt trên.

Câu chuyện đến tai em Tr và em này cho rằng T. cố tình tung tin nói xấu mình. Do đó vào chiều 31-3, Tr. gọi bốn bạn nữ lớp 8 Trường THCS Diễn Kim yêu cầu em T. ra bãi phi lao gần bờ biển ở xã Diễn Hùng để “hỏi chuyện”.

Trường THCS Diễn Hùng.

Tại đây, Tr. và nhóm bạn bắt em T. quỳ xuống xin lỗi rồi thay nhau “xử” bằng cách tát vào mặt T.

T. sau đó về nói với mẹ rằng bị “các chị lớp 8 đánh”. Sáng 1-4, mẹ T. đã lên Trường THCS Diễn Hùng báo cáo vụ việc. Nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng THCS Diễn Hùng thấy sự việc phức tạp nên đã báo cáo tới Công an xã Diễn Hùng để điều tra, xử lý. Hiện Công an huyện Diễn Châu vẫn đang tiếp lấy lời khai một số nhân chứng và những người có liên quan.

Cô giáo chủ nhiệm của Tr. cho biết, thông tin cho rằng Tr. mang bầu là thất thiệt vì Tr. khá ngoan hiền và chăm học.

Như PLO.VN đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 31-3, nhóm 5 học sinh Trường THCS Diễn Kim và 2 học sinh Trường THCS Diễn Hùng do mâu thuẫn, xích mích đã kéo nhau ra gần bờ biển xã Diễn Hùng. Tại đây, em T. bị nhóm này bắt quỳ xuống đất rồi chỉ tay vào mặt, đe dọa, lăng mạ và đánh. Sự việc này sau đó được quay đưa lên mạng xã hội Facebook, nhiều người xem clip đã phẫn nộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm