Nguyên Chủ tịch nước nói chuyện với thanh niên Bình Dương

Ngày 8-12, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia địa đạo Tam Giác Sắt, ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đã có buổi nói chuyện truyền thống với thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Minh Triết chia sẻ những câu chuyện truyền thống với thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương. Ảnh: MINH HẰNG - PHÚC HẬU

Qua những câu chuyện về thời chiến đấu, hy sinh gian khổ với quyết tâm, niềm tin sắt son nhất “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Những câu chuyện sinh động về quá trình đối nội, đối ngoại của đất nước khi ở cương vị nguyên thủ quốc gia.

Ông Nguyễn Minh Triết căn dặn thế hệ trẻ hôm nay phải luôn kiên định, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, có tinh thần yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng hội nhập và là bạn với các nước, sống có tình có nghĩa với bạn bè quốc tế

“Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như vậy là đền ơn, đáp nghĩa với thế hệ đi trước”, ông Nguyễn Minh Triết căn dặn các bạn trẻ.

Ông Nguyễn Minh Triết đã trao tặng sách cho thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương. Ảnh: MINH HẰNG - PHÚC HẬU

Dịp này, ông Nguyễn Minh Triết đã trao tặng 40 quyển sách với tựa đề "Xây dựng đất nước phồn vinh theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh", như một lời gửi gắm đến thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương, phải luôn ra sức hăng hái thi đua thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày một phát triển.

Được biết, đây là một trong những nội dung trong Hành trình số 2 - “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” và Chương trình “Nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ tỉnh Bình Dương” do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm