Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân

Đây là chương trình ngoại khóa "tập làm nông dân" mà trường mầm non Hoa Mai, quận 3, TP.HCM vừa tổ chức cho các bé khối 5 tuổi được trải nghiệm. 

Theo cô Phạm Thị Thu Diễm, đây là năm thứ hai nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia trải nghiệm mô hình này. "Nông trại do gia đình của cô Mỹ Hạnh, nguyên hiệu trưởng trường Lương Định Của xây dựng từ cách đây 3 năm. Tuy nông trại ở xa (tại Long An, cách TP.HCM 40km) nhưng vì điều kiện thành phố khác với vùng quê, ít sân vườn, ít chăn nuôi nên nhà trường mạnh dạn tổ chức cho trẻ đi làm quen mô hình người nông dân mới, biết một số thao tác đơn giản và biết sự vất vả của người nông dân từ đó biết yêu quý sản phẩm làm ra. Chương trình cũng dạy cho bé biết chăm sóc và yêu quý vật nuôi. Chúng tôi tổ chức cho các bé tham gia trải nghiệm là để thực hiện hành trình nuôi dưỡng cảm xúc cho các bé ngay từ khi còn nhỏ. Ai cũng mong con mình có chỉ số IQ cao mà không chú ý đến chỉ số EQ", cô Diễm cho biết. 

Mời bạn đọc cùng trải nghiệm với các bé trong cuộc hành trình tập làm nông dân thú vị này: 

Những ánh mắt háo hức khi vừa xuống xe, bước vào nông trại.  

Các bé xếp giày lên kệ ngay ngắn theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên ở nông trại, sau đó nghỉ ngơi vận động theo bài hát Chicken dance; được xem phim nói về bảo vệ môi trường và tình yêu thương với loài vật; chơi trò chơi 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 3
Bé được hướng dẫn mang ủng, đội nón, đeo tạp dề rồi đổ bộ xuống vườn rau nghe bác nông dân chỉ cách trồng các loại rau cải, xem cây rau muống trồng trong nước ... 

 "Đây là dây khổ qua, mình tưới nước ít ít thôi, tưới nhiều quá là nó chịu không nổi đâu à nghe", thích thú nghe bác nông dân hướng dẫn. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 5

Kế tiếp, các bé được thực tập trồng hành. Mỗi bé một chậu nhựa nhỏ, tự tay xúc trấu cho vào chậu, rồi trồng cây hành vào, xịt thêm ít nước. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 6
Sau đó mỗi bé sẽ đeo hai ống tay áo cho đỡ nắng và không bị gai chanh đâm vào tay rồi xuống vườn chanh thu hoạch trái. 

Mỗi bé sẽ được hái ba 

quả chanh. Bé được dạy phải hái chanh to, chanh nhỏ là còn non, không dùng được. Chanh hái được thì bỏ vào túi phía trước tạp dề.

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 8
 Không quên tạo dáng trong vườn chanh trước ống kính của cô giáo. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 9
Hái chanh xong, các bé vào nhà để chanh vào rổ và mang đi rửa. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 10
 Những quả chanh không hạt to như trái cam được các bé thu hoạch mang vào. Bé nào hái được quả chanh to còn được thưởng huy hiệu của nông trại.

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 11
Cho chanh vào túi lưới, đóng gói để mang về nhà. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 12
 Lao động hăng say, vất vả thì cũng phải đến giờ ăn trưa. Nào thì cùng thưởng thức món nui xào bò đã được các cô nhà bếp chuẩn bị sẵn. Cứ xếp hàng, tự phụ vụ bữa trưa cho mình. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 13
 

 Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 14

 Ăn trưa xong các bé sẽ đi dạo chuồng thú xem bò, heo, thỏ, khỉ, bồ câu, gà, vịt… Các bé còn được hướng dẫn ẵm con thỏ, cho khỉ, heo, bò ăn...

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 15
 Cùng quay vào nhà  tập pha nước chanh. Chanh đã được các cô cắt sẵn. Mỗi bé một ly nước nhỏ, tự vắt chanh, bỏ đường, đá vào rồi cụng ly cốp cốp rất sành điệu!

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 16
Lại còn thêm món bánh khoai mì. Chà chà, cho khoai mì luộc vào chén, lấy muỗng nghiền ra, cho đường, đậu phộng, muối, dừa sợi vào. Trộn đều rồi cho vào bao, bóp bóp. Xong, có thể thưởng thức ngay. Nếu còn no quá thì ta đóng gói mang về. 

Ngộ nghĩnh bé mầm non tập làm nông dân ảnh 17
 Một ngày trải nghiệm làm nông dân trôi qua thật nhanh. Các bé ra xe với thành phẩm gồm 1 bịch 3 trái chanh, 1 bịch bánh khoai mì và một chậu hành. Tất cả được cho vào túi lưới treo trên xe. Bé thì tiếp tục “tám” với bạn đủ thứ chuyện, bé thì khò khò nhưng trên nét mặt vẫn hiện rõ niềm vui sướng hân hoan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm