Nghi vấn lộ đề thi ngữ văn lớp 10 tại Hà Nội

Sáng 7-6, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), chỉ sau khi phát đề thi môn ngữ văn một tiếng, tức vào 9 giờ, nhiều phụ huynh đã truyền tay nhau một đề thi môn ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội.

Trong khi đó 8 giờ các thí sinh mới bắt đầu làm bài thi, tổng thời gian làm bài là 120 phút và theo quy định phải trải qua 2/3 thời gian làm bài thi thí sinh mới được ra ngoài. Điều này khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng và đặt nghi vấn đề thi ngữ văn lớp 10 của Hà Nội đã bị lộ, do trước đó, vào lúc 8 giờ có một vài phụ huynh khoe điện thoại mình đã có đề văn.

Đề thi tuyển sinh môn văn lớp 10 tại Hà Nội.

Liên lạc với Sở GD&ĐT TP Hà Nội để xác thực thông tin này, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho hay theo quy chế thi, chỉ sau 2/3 thời gian làm bài thi, nếu thí sinh đã hoàn thành bài thi và nộp bài, ký xác nhận mới được ra khỏi khu vực thi.

Như vậy bản đề thi lọt ra ngoài có thể không phải do thí sinh mang ra mà do người trong điểm thi chuyển ra ngoài dưới dạng ảnh chụp. Và ngay lập tức bản đề thi này lan truyền trên mạng.

Nếu dự đoán này đúng thì có nghĩa đã có hành vi vi phạm quy chế và có thể xem là đề thi bị lộ. Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết đang kiểm tra sự việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm