Nghệ sĩ Phi Điểu, Kim Xuân truyền cảm hứng áo dài cho HS

Sáng 19-10, trường THPT Ten Lơ Man tổ chức chương trình giao lưu Tôi yêu áo dài Việt Nam với sự tham gia của học sinh cùng các đại sứ lễ hội áo dài TP.HCM năm 2020.

Lễ hội áo dài là hoạt động thường niên của TP.HCM nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước một vẻ đẹp của Việt Nam.  

Lễ hội áo dài năm 2020 được tổ chức với nhiều sự kiện đặc biệt. Chương trình giao lưu là một trong những hoạt động của lễ hội áo dài TP.HCM nhằm giới thiệu, tôn vinh nét đẹp của tà áo dài đồng thời truyền cảm hứng và tình yêu văn hóa Việt đến đông đảo bạn trẻ, trong đó có học sinh TP.

Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu (bìa trái) cùng nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân tại chương trình. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Lễ hội áo dài TP.HCM năm nay có sự đồng hành của các đại sứ là những nhân vật nổi tiếng có nhiều đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực để tiếp tục đồng hành lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam từ tà áo dài.

Đó là Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu (89 tuổi), Nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, cô Phạm Thị Thanh Hoa–Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Trâm– giải nhất cuộc thi duyên dáng áo dài năm 2019, Phan Thanh Phong – giải nhất cuộc thị duyên dáng áo dài 2019...

Câu lạc bộ thời trang, nhà văn hóa thanh niên TP.HCM biểu diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tham dự chương trình, học sinh được chiêm ngưỡng 2 bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và nhà thiết kế Việt Hùng qua phần biểu diễn của câu lạc bộ thời trang, nhà văn hóa thanh niên TP.HCM

Đặc biệt, các em còn được lắng nghe những lời chia sẻ thân tình từ các đại sứ áo dài.

Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu cho biết bà vinh dự khi trở thành đại sứ áo dài của TP. Năm 2014 lễ hội áo dài được TP.HCM khởi xướng như là một sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh của TP.HCM.

"Trang phục này vừa tôn vinh vẻ đẹp kín đáo, dịu dàng vừa toát lên nét duyên dáng, lịch sử của người phụ nữ" - nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu nhấn mạnh.

Nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu giao lưu với học sinh tại chương trình. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Không chỉ truyền cảm hứng áo dài, nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân còn là người truyền cảm hứng về các lối sống đẹp.

Nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân bộc bạch: “Hy vọng, học sinh trường Ten Lơ Man sẽ xem lễ hội áo dài hàng năm như là một món quà tinh thần. Có điều cô cứ ước ao hoài mà chưa thể thực hiện được, có thể vì kinh phí, cũng có thể vì ngại tại sao ngày thứ 2 đầu tuần, sao chỉ có mình nữ mặc áo dài trong lễ chào cờ. Cô Xuân cũng mong các bạn nam khoác trên mình tà áo dài trong thời khắc quan trọng ấy. Hy vọng điều này sẽ được thực hiện trong thời gian tới”.

Ông Nguyễn Văn Thành (giữa), Hiệu trưởng trường THPT Ten Lơ Man cho rằng chương trình là một trong những chuỗi hoạt động để nhà trường giáo dục học sinh thêm yêu văn hóa của dân tộc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Thầy Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng trường THPT Ten Lơ Man, quận 1 cho biết văn hóa là hồn của dân tộc. Chuyện giữ gìn và phát huy các nét văn hóa của dân tộc là lòng yêu nước.

“Truyền thống cần sự kế thừa. Vì thế thế hệ trẻ cần phải kế thừa những nét đẹp mà cha ông đã luôn gìn giữ và để lại. Việc thực hiện chương trình là điều chúng tôi phải làm để giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc” - ông Thành nói.

Học sinh thích thú với chương trình. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Kết thúc chương trình, học sinh được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Việt Hùng qua phần trình diễn của chính các nữ sinh trường Ten Lơ Man. Phần trình diễn của các em nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía bạn bè cũng như thầy cô.

Nữ sinh trường Ten Lơ Man thướt tha trong tà áo dài. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trương Ngọc Xuân Nghĩ, học sinh lớp 10 A8 bày tỏ: “Chương trình khá thú vị vì đã cho em có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các đại sứ áo dài, trong đó có các nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn như Phi Điểu. Chương trình khiến em thêm yêu tà áo dài. Từ đây trong những sự kiện đặc biệt, áo dài sẽ là sự chọn lựa của em”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm