Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm Phó hiệu trưởng có đúng quy trình?

Ngày 9-6, Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã có quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với thạc sĩ, NSƯT Trần Đức Hải (nghệ sĩ Đức Hải).

Quyết định do Hiệu trưởng Vũ Khắc Chương ký.

Đồng thời, nhà trường cũng đã có thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan báo chí về quyết định miễn nhiệm này.

Theo quyết định này, từ ngày 9-6, thạc sĩ, NSUT Đức Hải chính thức bị miễn nhiệm chức danh Phó hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Nghệ sĩ Đức Hải sẽ dừng mọi công tác, nhiệm vụ tại đơn vị và bàn giao công việc theo quy định của nhà trường.

Phía nhà trường cũng cho biết, sau khi có kết quả của cơ quan điều tra và được báo chí thông tin rõ ràng về việc người viết thông tin trên facebook cá nhân nghệ sĩ Đức Hải, nhà trường sẽ có hướng xử lí tiếp. Nếu nghệ sĩ Đức Hải vô can, nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác với nghệ sĩ Đức Hải (nếu ông còn muốn tham gia công tác).

Tuy nhiên, ngay sau khi quyết định này được công bố, đã có nhiều ý kiến cho rằng quyết định này ban hành sai quy định, không đúng với Điều lệ trường Cao đẳng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Đây là trường tự thục nên việc miễn nhiệm phải do Hội đồng quản trị thực hiện chứ không phải hiệu trưởng.

Cụ thể, theo quy định tại điều 12 của Thông tư 46/2016/TT-BLĐTBXH quy định về điều lệ trường cao đẳng, Hội đồng quản trị của trường cao đẳng có tám nhiệm vụ, quyền hạn.

Trong đó, Hội đồng quản trị được thực hiện nhiệm vụ bầu hiệu trưởng và trình Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định công nhận; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm các phó hiệu trưởng.

Trao đổi với PLO, ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng trường, cho biết nhà trường thực hiện đúng quy định về pháp lí, quy trình miễn nhiệm.

Theo ông Chương, sáng nay, 9-6, Hội đồng quản trị của trường đã họp về việc xét kỷ luật với trường hợp của nghệ sĩ Đức Hải. Cuộc họp có biên bản họp, tại đây, Hội đồng thống nhất miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng với nghệ sĩ Đức Hải. Sau đó, hội đồng có ra nghị quyết ủy quyền cho hiệu trưởng ký quyết định miễn nhiệm.

“Khi công bố chính thức, trường chỉ công bố quyết định này do tôi ký thôi chứ không thể đưa ra cả bộ hồ sơ liên quan vì sẽ rắc rối và nhiêu khê hơn. Tuy nhiên, trước nhiều thắc mắc của dư luận, nhà trường sẽ sớm có thông cáo báo chí cụ thể về việc ra quyết định này” – ông Chương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm