'Nghề báo là công việc vinh dự nhưng áp lực và rủi ro'

Lớp học ký hiệu H.764 do bà Đoàn Nguyễn Thùy Trang, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, làm giáo viên chủ nhiệm.
Tại đây, PGS-TS Đinh Phương Duy, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ TP, nhìn nhận nhiều năm qua đội ngũ giảng dạy của Học viện Cán bộ TP đã thay đổi phương pháp giảng dạy, làm sao tăng sự tương tác giữa giảng viên và học viên. Vì vậy, ông kêu gọi các học viên cũng thoải mái trong việc tương tác với thầy cô, mạnh dạn tranh luận, phản biện về lý luận.

Bà Đoàn Nguyễn Thùy Trang, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM (thứ hai từ phải sang), làm giáo viên chủ nhiệm cùng ban cán sự lớp ra mắt học viên. Ảnh: T.TUYỀN

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP - bà Thân Thị Thư cũng bày tỏ vui mừng vì đây là lớp học lý luận chính trị lần đầu tiên được tổ chức riêng cho PV, BTV, những người làm công tác báo chí, xuất bản của TP.
Bà Thư nhận định: “Nghề báo là công việc vinh dự, được xã hội quan tâm nhưng rất áp lực và đầy rủi ro. Vì vậy, việc bồi dưỡng trong lớp học này sẽ bổ sung kiến thức cho đội ngũ người làm báo để đảm đương công việc đang rất được nhiều người quan tâm trong thời điểm này”.

Bà Thư nhận định: “Nghề báo là công việc vinh dự, được xã hội quan tâm nhưng rất áp lực và đầy rủi ro...". Ảnh: T.TUYỀN

Bà Thư cũng mong giảng viên Học viện Cán bộ TP sẽ chia sẻ khó với đặc thù người làm báo, trong tư thế lúc nào cũng đôt xuất. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, tổ chức lớp học để các học viên được được tham gia đầy đủ, hoàn thành khóa học, bồi dưỡng được kiến thức.
Thay mặt 84 học viên, bà Trần Thị Hồng Vân, báo Sài Gòn Giải Phóng, hứa sẽ xác định đúng đắn mục tiêu việc học, phát huy chủ động sáng tạo tự giác học tập, gắn lý luận với thực tiễn công việc, thực hiện tốt nội quy quy chế lớp học…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm