Ngày hội Toán học mở 2019 sắp diễn ra tại TP.HCM

Theo đó, ngày hội Toán học mở 2019 sẽ gồm ba hoạt động chính:

Thứ nhất là bài nói chuyện của diễn giả là GS Đỗ Đức Thái (chủ biên môn toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới) với chủ đề “Đổi mới giáo dục toán học Việt Nam nhìn từ góc độ chương trình môn Toán 2018” và NGND Trần Đức Huyên (nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) với chủ đề “ Định hướng năng lực trong sách giáo khoa mới”.

Học sinh TP.HCM thích thú khi tham gia ngày hội Toán học mở năm 2018.

Thứ hai là tọa đàm với sự tham gia của hai diễn giả nói trên và thầy Khúc Thành Chính (chủ biên sách toán bậc tiểu học) cùng học sinh, sinh viên tham gia ngày hội. Thứ ba là triển lãm với 20 gian hàng các sản phẩm, mô hình toán học của các đơn vị doanh nghiệp, các đơn vị giáo dục, các khoa thuộc các trường đại học tại TP.HCM, các câu lạc bộ STEM; chiếu phim khoa học với chủ đề “Toán học trong biến đổi khí hậu”.

Đại diện Ban tổ chức, TS Phan Hoàng Chơn (Trưởng khoa Toán - ứng dụng, Trường ĐH Sài Gòn) cho biết: “Mục đích của Ban tổ chức là muốn tạo ra một sân chơi để đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học và những nhà giáo dục tới từ nhiều tỉnh, thành có những dịp cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của toán học.

Mọi người sẽ được cùng nhau trải nghiệm và giao lưu văn hóa toán từ những góc độ mới, tích cực, chủ yếu thông qua các hoạt động trải nghiệm thú vị, hấp dẫn vừa có tính thực tiễn vừa có tính chuyên sâu, gợi mở, vui vẻ, truyền cảm hứng. Ngày hội toán học năm nay sẽ chủ yếu là các hoạt động trải nghiệm thực tiễn hơn là hoạt động trưng bày, các hoạt động này hướng đến đối tượng đa dạng hơn, đặc biệt là học sinh tiểu học và THCS”.

Chương trình do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Hội Toán học TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM và Trường ĐH Sài Gòn phối hợp tổ chức.

Ngày hội Toán học mở 2019 sẽ diễn ra từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 24-11 tại Trường Trung học Thực hành Sài Gòn (Trường ĐH Sài Gòn), số 220 Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM. Chương trình mở cửa tự do.

Trước đó, tháng 12-2018, Ngày hội Toán học mở 2018 được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM thu hút  hơn 1.000 học sinh, sinh viên, giảng viên, các bậc phụ huynh và người yêu toán đến từ TP.HCM  và các tỉnh, thành lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm