Ngày đầu chính thức học online: Phụ huynh liên tục chất vấn cô về bài giảng!

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước đó, từ 8-9, các trường đã tổ chức cho các bé và giáo viên làm quen với cách học online.

Dù đã có một thời gian cùng nhau làm việc, tuy nhiên sáng nay lớp học trực tuyến tại một số nơi vẫn chưa ổn định. Nhiều trẻ lớp 1 không chịu học trong khi phụ huynh lại vào nhầm lớp học do không tìm hiểu kỹ.

Chị Tú Quyên, có con học lớp 1 tại một trường Tiểu học ở quận 12 cho biết, sáng nay con thức dậy sớm, tự giác xem giờ và sẵn sàng ngồi vào bàn để chuẩn bị cho tiết học online.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nguyễn Văn Nở, TP Thủ Đức trong 1 tiết học trực tuyến. Ảnh: PHCC

Sau một thời gian được cô hướng dẫn, nay các bé đã thành thạo với phần mềm học. Sáng nay, các con học môn tiếng Anh. Lớp có đến 52 bé, phụ huynh cứ ngồi bên nhắc con phát âm nên lớp học rất ồn ào. Có phụ huynh liên tục chất vấn cô giáo về bài giảng khiến cô phải giải thích.

“Buồn cười nhất, có nhiều phụ huynh vào nhầm lớp. Các lớp học được phân theo một khung giờ nhất định. Tuy nhiên, do không xem kỹ thời khóa biểu nên một số phụ huynh vẫn đăng nhập vào phần mềm khiến cô giáo phải dò danh sách, mời ra. Vấn đề này cũng khiến lớp học mất thời gian”, chị Quyên nói thêm.

"Các con còn quá nhỏ nên chưa ý thức được việc học. Vì thế, giờ học như một cực hình", một phụ huynh có con vào lớp 1 tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, quận Gò Vấp bày tỏ.

Chị này cho biết, tư thế ngồi học của con chẳng giống ai. Con hết nằm lên ghế lại quay ngược quay xuôi. Có mẹ ngồi bên cạnh giám sát thì con còn ngồi học nghiêm túc, còn không cháu mặc kệ cô muốn làm gì thì làm. Với tình hình như thế này, bé nào chưa biết chữ sẽ rất vất vả.  

Trong khi một số bé lớp 1 còn bỡ ngỡ thì các anh, chị lớp trên khá hứng thú với việc học.

Chị Lan có con năm nay vào lớp 5 tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Nở, TP Thủ Đức cho biết, do đã quen từ trước nên việc học online không còn xa lạ với con. Con luôn tự giác ngồi vào bàn khi đến giờ học và chăm chú nghe giảng.

Cô Phạm Ngọc Hoài Ngân, giáo viên trường Tiểu học Mê Linh, quận 3 chia sẻ do đã có tuần vừa làm quen, vừa củng cố kiến thức nên các con đều đi vào nề nếp. Tiết học hôm nay khá ổn, các con vào học đầy đủ, đúng giờ, biết thực hiện các thao tác tắt, mở mic, xin phép cô trả lời. Chỉ có một số bạn không có đủ dụng cụ học như bảng con nên chưa thể viết chữ để cô kiểm tra.

Lớp có 38 em nên cô cũng dễ quản lý. “Mặt khác, một phần cũng nhờ phụ huynh hỗ trợ rất nhiều. Từ hôm đầu tiên, một số em không có thiết bị để học. Tuy nhiên, đến hôm nay, phụ huynh đã thu xếp và hầu như em nào cũng có phương tiện. Trong quá trình học, đôi khi đường truyền mạng không ổn định nên cô và trò bị “văng” ra khỏi lớp học".

“Tôi không ngờ các con có thể làm quen nhanh như thế. Đến hôm nay, nhiều bạn có thể tự ngồi học một mình không cần phụ huynh hỗ trợ. Để các con hứng thú với việc học, tôi hay dành những lời khen trước lớp, hoặc dành tăng những sticke cho những bé làm bài tốt”, cô Ngân nói thêm.

Bà Lê Thị Lùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Hiệp, huyện Củ Chi cho hay do có nhiều thời gian làm quen và củng cố lớp nên buổi học sáng nay của các con khá ổn. Đa phần các con tham gia học đầy đủ.

Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, mỗi tiết học online của học sinh tiểu hoc kéo dài từ 20-25 phút. Một buổi học không quá 4 tiết và có thời gian để các con thư giãn. Các môn học online tập trung chủ yếu vào toán, tiếng việt, tiếng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm