Ngành học 'hot' ở ĐH Kinh tế - Tài chính đạt chuẩn kiểm định

Ngày 29-5, ngành Tài chính – Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM chính thức được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo. Kết quả này được công nhận bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia TP.HCM (CEA VNU-HCM).

Theo đó, để được công nhận đạt chuẩn kiểm định này, chương trình đào tạo ngành Tài chính – ngân hàng của Trường được đánh giá dựa trên 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Kết quả đánh giá, tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu là 92%. Được biết đây cũng là một trong 80 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng ngành  trên cả nước.

TS Lê Vũ Hương Giang, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng trường ĐH này cho biết, việc công nhận này là ghi nhận nỗ lực rất lớn của ngành Tài chính – ngân hàng. Sắp tới, trường sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm định chất lượng các ngành đào tạo khác theo lộ trình nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu xã hội, đồng thời khẳng định uy tín của trường.

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trao chứng nhận đạt chuẩn cho ngành Tài chính – Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Ảnh: PHONG ĐOÀN

Được biết, hiện Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đang tuyển sinh và đào tạo 25 ngành. Trường có thế mạnh đào tạo tiếng Anh cho sinh viên với hơn 50% thời lượng đào tạo, bao gồm cả các môn chuyên ngành, nổi bật với nhiều hoạt động sinh viên quốc tế, kết nối doanh nghiệp đa dạng nhằm đảm bảo đầu ra cho sinh viên, liên tục mở rộng và phát triển hợp tác quốc tế, đa dạng các hoạt động chăm sóc sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm