Ngành giáo dục hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo VN

Đồng thời, hưởng ứng ngày Đại dương thế giới 8-6 cho hai năm 2011-2012, Tổ chức Mạng lưới đại dương thế giới (World Ocean Network) đã phát động chủ đề chung là Thanh niên: làn sóng tiếp theo cho sự đổi mới với ý nghĩa bảo vệ đại dương - trách nhiệm của thế hệ trẻ.

Bộ yêu cầu các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, Sở GD&ĐT nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo qua các hoạt động như: chiến dịch ra quân làm sạch bờ biển, các hoạt động thể thao dưới nước hoặc trên bờ biển; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn...

l Ngày 25-5, tại TP Nha Trang, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang tổ chức họp báo về việc thực hiện tác phẩm bản đồ huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) được ghép từ hạt cà phê.

Bản đồ có kích thước 3 x 6 m, được thiết kế theo hình cuốn chiếu thư, những hình ảnh tiêu biểu của văn hóa Việt Nam như trống đồng, chim lạc, rồng thời Lý… được in chìm để làm nền; các đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ được ghép bằng các hạt cà phê.

Bản đồ sẽ được trưng bày tại khu vực công viên bờ biển Nha Trang trong thời gian diễn ra Festival Biển Nha Trang 2011 (từ 11 đến 15-6), sau đó sẽ được trao tặng cho Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa.

Q.DŨNG - T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm