Nâng mức kỷ luật chủ tịch hội đồng tuyển sinh

Đó là: Gửi giấy triệu tập cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường, thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định; hạ điểm trúng tuyển các nguyện vọng trái quy định; Tính điểm sàn với điểm môn thi đã nhân hệ số.

Trên TTXVN, ông Ga lưu ý thí sinh 5 điểm mới của kỳ thi ĐH-CĐ năm nay: ưu tiên cho thí sinh khyết tật và người nước ngoài, thay đổi lịch xét tuyển và rút hồ sơ nguyện vọng 2,3, nâng cao kỷ luật hội đồng tuyển sinh.

Thí sinh khuyết tật được hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ xem xét tuyển vào học dựa trên kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông và tình trạng sức khỏe. Việc xét tuyển cũng căn cứ trên yêu cầu cụ thể của ngành nghề đào tạo.

Thí sinh người nước ngoài muốn học ở các trường ĐH-CĐ ở Việt Nam cũng được xem xét tuyển vào trường dựa trên kết quả trung học phổ thông, kết quả kiểm tra kiến thức và yêu cầu về tiếng Việt của từng trường.

Trước đó, ngày 24/6, Bộ GD-ĐT ra quyết định với thí sinh trượt ĐH nguyện vọng 1 nhưng đủ điều kiện để xét tuyển các nguyện vọng 2 và 3: được rút hồ sơ xét tuyển NV2, 3 đã nộp cho cơ sở đào tạo trong vòng 15 ngày kể từ khi bắt đầu nộp hồ sơ theo lịch đã có. Mọi thông tin cụ thể  về số lượng hồ sơ theo trường, theo ngành, điểm số của thí sinh sẽ được công khai trên website của trường để các thí sinh có cân nhắc và quyết định phù hợp. Nếu không đi rút hồ sơ trực tiếp được, thí sinh có thể viết giấy ủy quyền cho người khác rút hộ.

Năm nay, thời gian nộp hồ sơ xét tuyển NV 2,3 kéo dài thêm 5 ngày so với năm 2010. Cụ thể, nguyện vọng 2 xét tuyển từ 25/8/2011 đến 17 giờ ngày 15/9/2011, nguyện vọng 3 20/9/2011 đến 17.00 giờ ngày 10/10/2011.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Năm nay, Bộ vẫn chủ trương ra đề không quá khó, không quá phức tạp và có thể phân loại thí sinh trong thời gian quy định cho mỗi môn thi. Không ra đề thi ngoài chương trình và vượt chương trình trung học. Không ra đề vào những phần giảm tải, cắt bỏ đồng thời, không ra đề thi vào những phần, những ý còn đang tranh luận về mặt khoa học hoặc có nhiều cách giải.  

Theo Nguyễn Hường (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm