Năng lực tiếng Anh của Việt Nam đạt mức trung bình

Đây là kết quả được thực hiện trên toàn cầu với gần 1 triệu người trưởng thành (tuổi bình quân 28) tại 72 quốc gia tham gia khảo sát bằng một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy Việt Nam xếp thứ 31 trên tổng số 72 quốc gia tham gia khảo sát và là một trong 13 quốc gia thuộc nhóm trung bình về mức độ thông thạo tiếng Anh ở người trưởng thành.

Hà Lan là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất, tiếp đó là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Singapore, Luxembourg. Các nước Lào, Libya và Irắc đang xếp cuối của bảng xếp hạng.

Ở châu Á, Việt Nam xếp thứ bảy sau các nước Singapore, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Hàn Quốc và Hong Kong. Trong đó, Singapore là nước nói tiếng Anh tốt nhất.

Trong kết quả này, xét theo ngành nghề, năng lực sử dụng tiếng Anh của những người làm trong hệ thống cơ quan nhà nước là thấp nhất và cao nhất là khối ngành tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp. Về tuổi tác, độ tuổi có năng lực Anh ngữ tốt nhất là 18-25, nữ nói tốt hơn nam.

Theo đánh giá của tổ chức này, trong năm năm trở lại đây, trình độ tiếng Anh của người Việt Nam được cải thiện hơn so với trước đây. Nếu từ năm 2012 đến 2014, Việt Nam chỉ được lọt vào nhóm thấp, thì hai năm nay đã nâng lên nhóm trung bình. Trong đó, năng lực Anh ngữ ở hai TP.HCM và Hà Nội xếp cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm