Nam sinh tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc hai ngành học

Sáng 22-11, gần 1.000 sinh viên, học viên thuộc tám khoa, bộ môn của trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc ga TP.HCM) đã chính thức trở thành tân thạc sĩ, cử nhân và tân kỹ sư tại lễ tốt nghiệp lần thứ 13. 
Đây là năm đầu tiên trường này kết hợp tổ chức lễ tốt nghiệp chương trình đào tạo ĐH và sau ĐH. Đây cũng là trường ĐH công lập sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy và nghiên cứu. Buổi lễ sẽ diễn ra trong hai ngày là 22 và 23-11.
Năm nay, trường có năm sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, gần 200 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 74 nữ kỹ sư tốt nghiệp loại giỏi... Trong đó tốt nghiệp thủ khoa là em Nguyễn Thị Hạnh Tiên với số điểm 90.1/100 (ngành quản trị kinh doanh) và Trần Minh Phương Nam (ngành kỹ thuật y sinh) là thủ khoa tốt nghiệp khối ngành kỹ thuật với 93.1/100 điểm.
Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên trường có một sinh viên xuất sắc tốt nghiệp cùng lúc hai ngành học. Đó là sinh viên Tống Chí Thông (Khoa kỹ thuật và quản lý công nghiệp) đã cùng lúc tốt nghiệp loại giỏi hai ngành: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng và ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp.

Các tân cử nhân hào hứng chụp ảnh kỷ niệm tại lễ tốt nghiệp. Ảnh: PHẠM ANH

Nam sinh tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc hai ngành học ảnh 2

Nam sinh tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc hai ngành học ảnh 3
Chụp ảnh cùng phụ huynh tại buổi lễ. Ảnh: PHẠM ANH

Theo thống kê của nhà trường, từ năm 2012 đến nay, có 60% sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 88%-97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm