Năm 2008 chưa thi trắc nghiệm môn Toán

Từ năm 2008, Bộ sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ môn tiếng Đức và tiếng Nhật (hiện mới chỉ thi tiếng Anh, Trung, Nga và Pháp). Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT vẫn tiếp tục thi trắc nghiệm 100% đối với Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Các môn Toán, Văn, Lịch sử và Địa lý thi tự luận.

Theo ông Long, lãnh đạo Bộ đưa ra quyết định này là do ngành giáo dục áp dụng lộ trình cải tiến tuyển sinh và áp dụng phương pháp thi trắc nghiệm mới được 2 năm nên cần phải có thời gian tổng kết, đánh giá để tiếp tục duy trì và mở rộng thi trắc nghiệm các môn khác.

"Hiện Bộ có nhiều việc phải làm như hoàn thiện đề án tăng lương cho giáo viên, chuẩn giáo viên, đề án học phí mới, cuộc vận động "hai không"... nên quyết định tập trung thời gian cho những vấn đề cấp bách", Thứ trưởng GD&ĐT giải thích lý do hoãn thi trắc nghiệm Toán vào năm sau.

Ông Long cho biết, chậm nhất tháng 12, Bộ sẽ trình Chính phủ đề án tổng thể về đổi mới thi và tuyển sinh. Trong đó sẽ đề cập đến kỳ thi THPT quốc gia, xây dựng quy định khung xét tuyển cho các trường ĐH, CĐ, TCCN...

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT cũng quyết định, năm học 2007 - 2008 sẽ tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp lần 2 và sẽ xin ý kiến để không còn thi tốt nghiệp THPT lần hai vào năm học 2008 - 2009.

Cách đây 1 tháng, Bộ GD&ĐT đã ban hành cấu trúc đề thi trắc nghiệm Toán dành cho tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo lộ trình thi trắc nghiệm của Bộ GD&ĐT, năm 2006 thi Ngoại ngữ, năm 2007 thi Vật lý, Hóa học và Sinh học, năm 2008 thi Toán, Lịch Sử, Địa lý và một phần môn Văn. Tuy nhiên, nhiều nhà giáo đã lên tiếng phản đối việc thi trắc nghiệm tất cả các môn, đặc biệt là Văn và Toán vào năm 2008.

Theo Tiến Dũng ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm