Một số ngành tăng điểm chuẩn từ 0,5-2 điểm

Ông Phạm Thái Sơn, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho hay thông tin qua hai ngày lọc ảo chưa thể đánh giá chính xác kết quả vì còn nhiều sự xê dịch. Tuy nhiên, dữ liệu ban đầu cho thấy không có biến động nhiều so năm trước.

Cụ thể có hơn 18.000 TS đăng ký xét tuyển vào trường, trong khi năm ngoái là hơn 16.4000. Số TS đăng ký các ngành phân bố không đều, trong khi các ngành có thương hiệu của nhà trường như công nghệ thực phẩm, công nghệ hóa học, công nghệ sinh học, kinh tế có hồ sơ vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh khá lớn. Dự đoán các ngành này điểm chuẩn tăng từ 0,5- 2 điểm và đủ chỉ tiêu tuyển sinh đợt 1.

Điểm xét tuyển một số ngành năm nay sẽ tăng từ 0,5 -2 điểm. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ngược lại, các ngành mới mở gồm quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, quản lý tài nguyên và môi trường, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, ngôn ngữ Anh, an toàn thông tin mới đạt 60% chỉ tiêu. Theo ông Sơn, dù các ngành không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 nhưng không vì thế mà điểm chuẩn vào các ngành này giảm, điểm chuẩn các ngành này từ 16 điểm trở lên. “Nếu đợt 1 không đủ chỉ tiêu trường sẽ tiếp tục xét đợt 2. Đây mới chỉ là kết quả ban đầu, còn theo dõi thêm các trường để định điểm chuẩn sát”, ông Sơn chia sẻ.

Một số trường khá dè dặt khi cung cấp thông tin ban đầu về kết quả lọc ảo vì cho rằng kết quả các lần chạy tiếp theo có thể có sự xê dịch về điểm các ngành, trường khi điều chỉnh trong phần mềm. Do vậy, phải đợi đến lần chạy cuối khi tiệm cận kết quả mới đánh giá chính xác.

TS. Nguyễn Thiên Tuế, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết hiện phần mềm lọc ảo của các trường ĐH phía Nam đang chạy và cho ra kết quả khá tốt. Tuy nhiên, trong giai đoạn này có còn có nhiều biến động do này các trường điều chỉnh kết quả xét tuyển dự kiến lên hệ thống sẽ ảnh hưởng đến các trường khác.

Theo TS. Tuế chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 7.200, trong đó có hơn 40.000 nguyện vọng được các TS đăng ký. Kết quả lọc ban đầu cho thấy một số ngành điểm chuẩn tăng và một số ngành bằng điểm chuẩn năm ngoái.

Quy trình lọc ảo của 85 trường ĐH phía Nam

Từ ngày 26- ngày 30-7, tiến hành lọc ảo xét tuyển theo nhóm áp theo kết quả xét tuyển toàn quốc. Dựa trên kết quả các lần lọc ảo này các trường nhập kết quả xét tuyển dự kiến lên hệ thống cho nhóm điều phối thực hiện lọc ảo tiếp theo. Tổng cộng các trường xét tuyển theo nhóm phía Nam có 13 lần lọc ảo. Sau đó sẽ kết hợp với kết quả 6 lần lọc ảo của Bộ GD-ĐT (từ ngày 28 đến ngày 30-7) để đối sánh và xuất danh sách TS  trúng tuyển chính thức sau lọc ảo để đưa lên hệ thống. Công đoạn cuối cùng là nhập kết quả xét tuyển chính thức lên hệ thống.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm