BÌNH PHƯỚC:

Một hiệu phó bị khiếu nại vì tự ý dỡ trường

Điểm trường nói trên chỉ có một lớp học. Học sinh ít nên các em từ lớp 1 đến lớp 4 phải học chung một lớp. Ông Đinh Công Dũng (tổ trưởng tổ 5) cho biết năm 2005, đại diện ấp đã bàn với Trường Tiểu học Lê Văn Tám (nay là Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám) xin mở điểm trường này do ấp cách xa trường chính. Tiền xây dựng lớp học do 33 hộ dân đóng góp, ông Dũng hiến đất xây trường. Bốn năm nay, trường cử cô giáo Nguyễn Thị Vinh vào giảng dạy. Giữa tháng 8-2009, cô Vinh đã dỡ lớp học trên về làm chuồng heo. Từ khi trường bị dỡ đến nay, nhiều học sinh cũng bỏ học luôn.

Một hiệu phó bị khiếu nại vì tự ý dỡ trường ảnh 1

Ngôi trường đã được dựng lại nhưng học sinh không đến học nữa.

Việc trên làm nhiều phụ huynh trong ấp bức xúc khiếu nại lên UBND xã. Ông Phan Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Tâm, cho biết: “Ngay khi biết tin, xã đã lập biên bản yêu cầu cô Vinh phải dựng lại lớp học như cũ. Việc thầy Tuấn cho cô Vinh tháo dỡ trường chỉ là vô tình thôi, xã đã kiểm điểm rút kinh nghiệm với thầy Tuấn rồi” - ông Quế nói.

Ông Trần Văn Thuyết, Hiệu trưởng nhà trường, cũng xác nhận: “Thầy Tuấn đã nhận sai và nhà trường đã báo cáo việc này lên trên rồi”.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Trọng Thuật - Trưởng phòng Giáo dục huyện Chơn Thành khẳng định phòng sẽ làm rõ sự việc trên.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm