Mới nhất: Thời hạn nộp hồ sơ thi lớp 10 tại TP.HCM

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại TP.HCM sẽ diễn ra ngày 2 và 3-6. Kế hoạch này sớm hơn 10 ngày so với mọi năm, do tránh cập rập với kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-6.

Với lớp 10 thường, đối tượng tuyển sinh là HS tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

HS được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia). Không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển bắt đầu từ ngày 17-4 đến 29-4, phụ huynh HS nộp tại trường đang theo học lớp 9.

Sau khi tổng hợp, ngày 5-5: Sở sẽ công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số HS đăng ký dự thi vào từng trường để phụ huynh HS tham khảo. Từ ngày 5-5 đến 11-5, HS có thể điều chỉnh nguyện vọng vào các trường.

Hồ sơ dự tuyển vào lớp 10 công lập gồm:

- Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp trung học cơ sở và thi tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông (theo mẫu) (sau đây gọi là phiếu đăng ký).

- Ba ảnh 3 x 4 cm (ảnh chụp không quá 1 năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh) (một ảnh dán vào phiếu đăng ký, một ảnh dán vào phiếu báo danh, một ảnh dán vào phiếu dự thi và kiểm tra hồ sơ).

- Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính).

- Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời) trong năm dự tuyển do hiệu trưởng trường phổ thông cấp.

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

- Giấy chứng nhận hợp lệ được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Các giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích (nếu có).

Môn thi vẫn gồm ba môn: ngữ văn, toán và ngoại ngữ. Trong đó, môn ngữ văn và toán thi trong 120 phút, ngoại ngữ 60 phút. Các bài thi chuyên, môn hóa học và môn ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

Lịch thi sẽ diễn ra vào hai ngày 2 và 3-6, cụ thể như sau: 

Thời gian công bố kết quả khối 10 thường dự kiến là ngày 3-7.

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).

Điểm xét tuyển: là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó bài thi Ngữ văn và bài thi Toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có).

Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm