Miền Tây có Trường Cao đẳng chuyên ngành luật đầu tiên

Ngày 30-9, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã đến dự và công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Nam.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long (bìa phải) trao Quyết định thành lập trường Cao đẳng Luật miền Nam. Ảnh: DK

Trường Cao đẳng Luật miền Nam trụ sở tọa lạc trên Quốc lộ 61C (thuộc xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Năm 2010, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký Quyết định số 2222 thành lập trường Trung cấp Luật Vị Thanh. Trường chịu sự lãnh đạo, quản lý toàn diện và trực tiếp của Bộ Tư pháp, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ GD&ĐT và chịu sự quản lý hành chính theo lãnh thổ của UBND tỉnh Hậu Giang.

Đến tháng 12-2012, trụ sở trường Trung cấp Luật Vị Thanh chính thức khởi công xây dựng và đến tháng 2-2015 thì khánh thành đưa vào sử dụng. Thời gian đầu khi chưa có trụ sở, dù khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng tập thể giáo viên, cán bộ trường vẫn hoàn tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực.

Qua 10 năm hoạt động, trường đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đào tạo cho hàng ngàn người có trình độ trung cấp luật. Cạnh đó, trường còn liên kết đào tạo nhiều các lớp trình độ đại học, sau đại học, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn cho tỉnh Hậu Giang và các địa phương lân cận.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Lễ công bố. Ảnh: DK

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ghi nhận và đánh giá cao công tác đào tạo của trường cho Hậu Giang và các địa phương trong vùng.

Ông Lê Tiến Châu kỳ vọng trong thời gian tới Trường phải phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo nghề Luật có uy tín và chất lượng của cả khu vực ĐBSCL.

Đồng thời, triển khai tốt đề án xây dựng trường Cao đẳng Luật Miền Nam ở các giai đoạn tiếp theo, đảm bảo chất lượng, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm