Miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Ngày 30-10, ông Huỳnh Thế Cuộc, Chủ tịch HĐQT HUFLIT, đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam.

Quyết định cho biết trong thời gian chờ đợi UBND TP.HCM ra quyết định không công nhận hiệu trưởng, ông Nam có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, công việc liên quan đến chức vụ hiệu trưởng cho người được giao phụ trách điều hành cho đến ngày 8-11.

Sự việc này diễn ra sau khi nhiều cán bộ, giảng viên của trường đặt nghi vấn về bằng cấp của ông Trần Quang Nam, đề nghị nhà trường làm rõ thông tin này từ hồi tháng 8.

ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM có trụ sở chính tại quận 10. Ảnh: HUFLIT

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nam cho biết từ năm 2000-2002, ông Nam học thạc sĩ quản trị kinh doanh hệ chính quy tại Trường Southern California University (SCUPS). Ông Nam cũng theo học tiến sĩ hệ chính quy tập trung do Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cấp bằng.

Được biết chương trình ông Nam học là chương trình liên kết được Bộ GD&ĐT cho phép giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và SCUPS theo công văn ngày 29-9-1999 của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Lê Vũ Hùng ký. Chương trình thực hiện theo giấy phép hai năm 2000 và 2001, kết thúc vào năm 2003.

Ông Nam cũng cho biết từng hai lần làm hồ sơ gửi Cục Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục (nay là Cục Quản lý chất lượng), Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng nhưng chưa được.

Theo Luật Giáo dục ĐH năm 2012 và Điều lệ trường ĐH năm 2014, hiệu trưởng trường ĐH có bằng tốt nghiệp ở nước ngoài thì phải được cơ quan chức năng thuộc Bộ GD&ĐT công nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm