Miễn, giảm học phí cho sinh viên bị ảnh hưởng vụ cá chết

Cụ thể Trường ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức gặp gỡ các SV có gia đình tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng từ vụ cá chết bất thường. Theo GS-TS Mai Hồng Quỳ, đối với SV đã đóng học phí học kỳ II, nhà trường sẽ tính toán miễn, giảm học phí cho học kỳ tới. Riêng những trường hợp SV có gia cảnh khó khăn, thu nhập gia đình không chu cấp kịp thời sẽ được hỗ trợ tiền trực tiếp để SV trang trải các chi phí sinh hoạt duy trì việc học tập.

Ngoài ra, nhà trường đang mở rộng việc miễn, giảm học phí đến các SV nằm trong vùng bị xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây.

Quỹ hỗ trợ trích từ nguồn các tổ chức, cá nhân, cựu SV đóng góp trong đợt hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập trường với nguồn kinh phí ban đầu 150 triệu đồng. Cùng đó, trong chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Luật TP.HCM gần đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 80 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ SV của trường cũng được đưa vào nguồn quỹ ưu tiên hỗ trợ SV có gia đình bị thiệt hại bởi hiện tượng cá chết bất thường và vùng bị xâm nhập mặn.

TS Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, cho biết nhà trường có triển khai miễn, giảm học phí cho SV có tên trong danh sách kèm theo trong học kỳ Summer 2016 tại Trường ĐH FPT do gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp qua sự việc cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Theo ông Minh, trường đang lập danh sách các SV có gia cảnh khó khăn, gia đình làm nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản bị ảnh hưởng qua sự việc cá chết hàng loạt ở miền Trung để đưa vào danh sách miễn, giảm học phí.

Tương tự, PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thông tin nhằm chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào và SV bốn tỉnh duyên hải Bắc Trung Bộ (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế) chịu thiệt hại nặng nề do thủy, hải sản chết bất thường tại các vùng biển. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành quyết định giảm 10% học phí cho các em học sinh tại bốn tỉnh trên nhập học vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm