Lý do Quảng Ninh chậm công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Liên quan tới việc nhiều phụ huynh thắc mắc tỉnh Quảng Ninh chậm công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT, chiều 6-7, bà Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, thừa nhận việc công bố điểm chuẩn bị chậm so với kế hoạch ban đầu.

Bà Oanh cho hay phải đến ngày 10-7, Sở mới công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 của các trường trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân là do việc chấm phúc khảo các bài thi của thí sinh bị kéo dài.

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT ở Quảng Ninh bị chậm do chấm phúc khảo kéo dài

Theo kế hoạch từ ngày 21 đến 29-6, Sở sẽ nhận đơn phúc khảo các bài thi của học sinh. Tuy nhiên, thời điểm này trùng với thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia nên Sở đã gia hạn thời hạn thời gian nhận đơn kéo dài tới hết ngày 3-7. Ngày mai 7-7, Sở sẽ công bố điểm phúc khảo.

Cũng theo bà Oanh, điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT của tỉnh Quảng Ninh được phân cấp cho các trường xác định căn cứ theo chỉ tiêu, điểm thi và điểm ưu tiên. Do đặc thù về vị trí địa lý nên tại Quảng Ninh, mỗi trường THPT có thể sẽ có nhiều điểm chuẩn để đảm bảo công bằng cho học sinh ở các vùng miền có điều kiện khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm