Liên kết đào tạo cử nhân quốc tế với Đài Loan

Nền giáo dục, khoa học, kỹ thuật của Đài Loan đã đạt đến trình độ cao và được các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới ghi nhận. Theo bảng công bố gần đây của Times Higher Education (Anh) về việc xếp hạng 100 trường ĐH hàng đầu châu Á, có tất cả 17 trường ĐH của Đài Loan được lọt vào nhóm này. Meiho University là một trong 17 trường đó.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm (ĐH CNTP) TP.HCM đã và đang liên kết với Meiho University và Dayeh University vận hành các chương trình liên kết đào tạo cấp bằng cử nhân quốc tế theo mô hình 2+2 (hai năm đầu học tập tại Trường ĐH CNTP TP.HCM và hai năm cuối học tại Đài Loan). Khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được nhận bằng của trường nước ngoài.

Meiho University đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng tại Việt Nam khi hơn 10 năm qua đã vận hành chương trình liên kết quốc tế với Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, Trường ĐH Y Dược TP.HCM và Trường ĐH CNTP TP.HCM cũng như một số trường ĐH uy tín khác của Việt Nam.

Theo đánh giá của một số tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục uy tín, Đài Loan đã được công nhận là một trong những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Hiện nay, Đài Loan có 162 cơ sở đào tạo ĐH và sau ĐH chủ yếu chú trọng về các mặt nghiên cứu học thuật, giảng dạy, kỹ thuật và kinh tế. Trong đó có 71 trường ĐH và học viện, 53 trường ĐH đào tạo chuyên ngành kỹ thuật và 14 trường CĐ.

Giáo dục ĐH và sau ĐH của Đài Loan theo đuổi và đã đạt được chất lượng giáo dục quốc tế, "Taiwan Price", cụ thể: Trong khoảng sáu năm (2004-2010), thứ hạng SCI và SSCI của Đài Loan đã tăng từ thứ 20 lên thứ 15 trên phạm vi toàn thế giới. Các trường ĐH dù là công lập hay dân lập và viện nghiên cứu của Đài Loan đều có cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy và học. Người học được tiếp cận và thực hành trực tiếp trên các trang thiết bị này.

Trường ĐH CNTP TP.HCM đặt mục tiêu và kỳ vọng các chương trình liên kết đào tạo cấp bằng quốc tế sẽ là cầu nối bền vững để người học trong nước tiếp cận, lĩnh hội được chất lượng đào tạo quốc tế với chi phí hợp lý. Trên cơ sở đó, trường tiếp tục duy trì cũng như tìm kiếm đối tác trong việc mở rộng và phát triển các chương trình liên kết mới.

 

Thông tin về chương trình đào tạo ĐH liên kết quốc tế với Đài Loan theo mô hình 2+2 các ngành: (1) Khoa học và công nghệ sinh học; (2) Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm; (3) Quản trị nhà hàng - khách sạn.

Liên hệ: Viện Đào tạo và hợp tác quốc tế - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Địa chỉ: 140 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

ĐT: (028) 54082904, website: www.tuyensinh.hufi.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm