Lễ khai giảng trong đêm

Đây là trường học vào buổi tối dành cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đi học trường ngày trên địa bàn quận này. Trong đó có chín em lớp 1, bảy em lớp 2, chín em lớp 3, 21 em lớp 4 và 15 em lớp 5. Trường chỉ có một hiệu trưởng và 5 giáo viên phụ trách năm lớp học. Các nhân viên còn lại và cơ sở vật chất đều do trường tiểu học Bình Hòa hỗ trợ. Để các em yên tâm đến trường, hàng năm, nhiều đơn vị, mạnh thường quân đã hỗ trợ nhà trường như học bổng, quần áo, sách vở, quà bánh… và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi trong các dịp lễ.

Thầy hiệu trường Huỳnh Thúc Tịnh tặng quà từ mạnh thường quân cho các em tại lễ khai giảng

Dù trường nhỏ, là phổ cập nhưng các em rất tươm tất, nề nếp trong quần xanh áo trắng và khăn quàng đỏ. Ngoài việc học chữ theo chương trình của Bộ GD&ĐT, thầy cô còn rèn cho các em những kỹ năng sống, nhân cách, giao tiếp... để các em biết cư xử trong cuộc sống hàng ngày.

Có lẽ vì thế, lễ khai giảng diễn ra khá nhanh gọn nhưng thật ý nghĩa. Trong phần phát biểu của thầy hiệu trưởng Huỳnh Thúc Tịnh, 100% HS lớp 5 (23 em) trong năm học vừa qua hoàn thành chương trình tiểu học và tiếp tục học lên các lớp cao hơn dường như là thành tích tiêu biểu, là niềm vui lớn nhất của của nhà trường. Bởi lẽ, với thầy cô, việc các em chịu nhiều bất hạnh, ngày ngày đầu tắt mặt tối mưu sinh cùng gia đình nhưng vẫn dành thời gian đến trường học chữ đã là nghị lực rất lớn. Thành tích với các em không gì hơn ngoài việc học được con chữ, chăm ngoan, biết cư xử trong cuộc sống và tiếp tục được theo đuổi ước mơ của mình.

Kết thúc lễ khai giảng, thầy hiệu trưởng cũng không quên nhắn nhủ với các em rằng: “Các em sẽ là những người làm chủ đất nước. Muốn như thế, các em học chữ trong sách thôi chưa đủ. Các em phải có nhân cách, đến trường phải biết thương yêu thầy cô, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè. Về nhà, các em phải biết kính trọng, yêu thương ông bà, cha mẹ, làm nhiều điều có ích cho gia đình và bản thân. So với bao bạn bè thì các em khổ, thiệt thòi nhiều nhưng các em vẫn còn may mắn hơn không ít bạn ở các vùng khó khăn, nào là có nơi phải đu dây đến trường, không có cơm ăn áo mặc. Vì vậy, các em phải tích cực và nỗ lực học tập tốt hơn nữa. Có như thế, các em mới trở thành con ngoan trò giỏi, trả ơn các mạnh thường quân đã luôn giúp đỡ các em khi ở trường và trong cuộc sống”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm