Lãnh đạo TP.HCM thăm nhà giáo tiêu biểu

Ông Tất Thành Cang đã ghi nhận những đóng góp to lớn của TS Hồ Thiệu Hùng đối với sự nghiệp giáo dục cũng như sự phát triển của TP.HCM.

“Hồi đó tôi không biết chỉ số FDI là gì, nhờ có thầy Hùng giúp đỡ nên tôi mới hiểu. Cũng chính thầy Hùng là một trong những người đầu tiên khởi xướng và tiến hành cuộc thi Chủ nghĩa Mác-Lênin, tầm nhìn xuyên thế kỷ. Hôm nay tôi thay mặt lãnh đạo TP tới thăm thầy. Chúc thầy mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ cho sự phát triển của TP.HCM nói riêng và đất nước mình nói chung. Chúc thầy cùng gia đình hạnh phúc” - ông Cang nói.

Ông Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP đến thăm, chúc mừng TS Hồ Thiệu Hùng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trong quá trình trò chuyện với thầy, ông Cang thắc mắc vì sao trong Đại hội Đoàn TP.HCM không thấy thầy tham dự. Thầy Hùng chợt sững người rồi đáp: “Trong thời gian đó, đứa cháu gái 11 tuổi phát hiện bị ung thư máu. Nghe tin cả gia đình đều sốc. Và tôi quyết định tạm dừng tất cả hoạt động để chăm lo cho cháu. Hiện tại sau hai lần hóa trị, sức khỏe của cháu đã tạm ổn”.

Nghe những lời tâm sự về hoàn cảnh gia đình của thầy, ông Cang ân cần thăm hỏi, động viên và mong sao cháu nội thầy chóng hồi phục.

Cũng tại buổi gặp mặt, thầy Hùng đã chia sẻ những băn khoăn trong quá trình thực hiện đề án khoa học “Xây dựng TP.HCM trở thành TP học tập”. Theo thầy Hùng, để thực hiện đề án trên, cần phải tiến hành một cuộc điều tra trong các khu dân cư, tổ dân phố với 40 phường, xã, trong đó mỗi phường bao gồm 30 hộ. Điều khiến thầy lo lắng, công việc khảo sát có cần phải có giấy tờ của Thành ủy hay không?

Ông Tất Thành Cang ghi nhận những đóng góp to lớn của TS Hồ Thiệu Hùng đối với sự nghiệp giáo dục của TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trả lời câu hỏi của thầy Hùng, ông Cang cho biết trong trường hợp này, ban chủ nhiệm đề tài nên có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy. Từ đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ có văn bản chỉ đạo xuống các cấp quận ủy. Như thế trong quá trình thực hiện sẽ có sự tương trợ lẫn nhau.

Trước sự quan tâm của lãnh đạo TP đối với mình, thầy Hùng cho biết bản thân rất xúc động và hạnh phúc. “Nghề giáo là một công việc thầm lặng nhưng có người nhớ tới đó là điều quá hạnh phúc và sung sướng” - thầy Hùng tâm sự.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lê Quang Vịnh, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm