Kỳ thi vào lớp 10 đầu tiên trong mùa dịch COVID-19

Khác với các năm trước, năm nay thí sinh dự thi các môn chuyên trước, môn không chuyên sau.

Trong buổi thi đầu tiên, 830 thí sinh dự thi môn toán chuyên được bố trí vào 32 phòng tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Trong tình hình dịch bệnh, để đảm bảo an toàn, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh.

Thí sinh kiểm tra giấy tờ trước khi vào phòng thi. Ảnh: ÁNH TRINH

Ghi nhận tại điểm thi, đường xá thông thoáng, hầu hết phụ huynh đưa con đến điểm thi rồi nhanh chóng rời đi, chỉ một số ít đợi ngoài cổng trường. Thí sinh đến điểm thi đều được đo thân nhiệt, tuân thủ 5K.

Bà Lê Thị Hồng (Đắk Lắk) cho biết vì sợ tình hình dịch diễn biến phức tạp nên gia đình bà đã đưa con đến thành phố trước kỳ thi hơn nửa tháng. Tại đây, con bà tự ôn thi và được người anh kèm thêm tiếng Anh. "Mặc dù con ở đây có anh chị nó lo nhưng tôi không yên tâm. Tối 24-5 tôi bắt xe vào Sài Gòn để đưa con đi thi" - bà chia sẻ.

“Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Trường Phổ thông Năng khiếu toàn chọn những thí sinh tài năng. Tìm hiểu nhiều năm, tôi thấy đề thi thường khó, nhưng vì con muốn thi vào trường nên tôi ủng hộ. Kết quả sao cũng được, chỉ cần con làm hết khả năng của mình” - bà Hồng nói thêm.

Phụ huynh động viên con trước giờ vào phòng thi. Ảnh: ÁNH TRINH

Ấp ủ giấc mơ vào trường Phổ thông Năng khiếu từ lâu,  Ngô Thảo Vy, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn TP.HCM bày tỏ: “Em tìm hiểu cuộc thi này được hai năm rồi. Để chuẩn bị thi tốt, em tập trung giải các bài tập nâng cao. Trước khi vào phòng thi em cảm thấy khá tự tin vì đã từng tham gia những kỳ thi lớn”.

Đến TP.HCM khoảng một tuần trước kỳ thi, Nguyễn Huỳnh Nhật Trường (Tây Ninh) chia sẻ: “Sau khi kết thúc học kỳ hè em liền tập trung ôn thi vào Trường Phổ thông Năng Khiếu. Tham gia kỳ thi này em mong muốn mình được vào lớp chuyên toán. Trước khi vào phòng thi em cũng khá hồi hộp”.

Năm nay trường Phổ thông Năng khiếu có 2.671 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Trong đó, đông nhất là lớp chuyên Anh với hơn 1.250 em, toán 830 em. Số lượng dự thi tương đương với năm 2020 nhưng lại giảm 170 thí sinh so với năm 2019. 

Thí sinh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch khi đến điểm thi. Ảnh: ÁNH TRINH

Năm nay, trường có 600 chỉ tiêu, trong đó 455 chỉ tiêu vào lớp chuyên, số lượng tương đương nhiều năm trước. Trong đó, cơ sở chính ở quận 5 tuyển 245 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên: toán, tin, vật lý, hoá, sinh, tiếng Anh, ngữ văn; mỗi lớp không quá 35 em. Cơ sở này cũng có 145 chỉ tiêu không chuyên.

Cơ sở 2 tại khu Đại học Quốc gia TP HCM (TP Thủ Đức) tuyển 210 chỉ tiêu với 6 lớp: toán, vật lý, hoá học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 30-5 với các môn chuyên và không chuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm