Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Phú Quốc có thêm 1 điểm thi

Ngày 16-5, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay Sở GD&ĐT tỉnh này sẽ làm việc với UBND TP Phú Quốc để chọn một trường THCS đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức kỳ thi để làm điểm thi cho thí sinh trường THPT Dương Đông.

Như vậy, cùng với hai điểm thi tại trường THPT Phú Quốc và An Thới, TP đảo Phú Quốc năm nay sẽ có ba điểm thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Kiên Giang có 26 điểm thi trên địa bàn 13 địa phương. Cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng chuẩn bị phương án dự phòng thêm một điểm thi trong trường hợp số lượng thí sinh tự do tăng cao .

Cũng như những năm trước, thí sinh của huyện biên giới Giang Thành sẽ tham gia thi tại TP Hà Tiên và thí sinh huyện đảo Kiên Hải sẽ dự thi tại điểm thi trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP Rạch Giá) do số lượng thí sinh hai địa phương này ít.

Theo ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh sẽ có một hội đồng duy nhất thực hiện việc sao in đề thi đặt tại Sở. Nhận định thời gian kỳ thi diễn ra có thể xảy ra mưa bão, do đó, Sở đã xây dựng phương án để bảo an ninh, đúng thời gian quy định trong trường hợp điều kiện thời tiết bất lợi.

Đồng thời, Sở cũng đã lên kế hoạch vận chuyển đề thi ra TP đảo Phú Quốc với ba phương án, là: sử dụng tàu cao tốc tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, tàu cao tốc tuyến Hà Tiên - Phú Quốc và máy bay tuyến Cần Thơ - Phú Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm