Kỳ thi THPT quốc gia: Nhà trường ôn tập cho HS đến hết tháng 6

Đó là chỉ đạo của giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn trong văn bản hướng dẫn các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh khối 12 năm học 2014-2015 để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức lần đầu tiên vào các ngày 1, 2, 3 và 4 tháng 7 năm 2015.

Việc tổ chức lớp ôn tập cho HS được thực hiện trên tinh thần tự nguyện. Ảnh minh họa 

Theo đó, sau khi có kết quả kiểm tra  học kỳ II, nhà trường rà soát lại kết quả của HS để có thể tiếp tục phụ đạo cho đến hết tháng 6 hoặc tham gia các lớp ôn tập phù hợp hơn. Đối với các môn khoa học tự nhiên, HS cần được luyện tập thường xuyên các dạng bài tập cơ bản, vừa sức; đối với các môn koa học xã hội, tăng cường việc ôn bài, kiểm tra bài cho đến khi HS nắm chắc kiến thức.

Ngoài ra, sau khi kết thúc học kỳ 2 đến cuối tháng 6, các trường tổ chức ôn tập cho HS các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Sở yêu cầu việc tổ chức lớp ôn tập cho HS được thực hiện trên tinh thần tự nguyện theo từng môn học. Biên chế mỗi lớp ôn tập không quá 45 HS dựa trên trình độ của HS, không tổ chức ôn tập vào chủ nhật. Nội dung ôn phải nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; Vừa ôn tập kiến thức, vừa giúp HS làm quen với cách thức làm bài thi sao cho đảm bảo vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để xét tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm