'Kín cổng, cao tường' chuẩn bị cho kỳ thi THPT

Ngày 11-6, tại buổi làm việc với Trường THPT Nghi Lộc 5 (Nghệ An), ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, cho hay kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ. Do vậy tính chất của kỳ thi năm nay khác hơn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, tiêu cực có thể xảy ra. 

Chính vì vậy, tất cả địa phương trong cả nước nói chung, điểm thi tại Trường THPT Nghi Lộc 5 phải đảm bảo cho kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, đảm bảo cho các thành viên tham gia kỳ thi, cán bộ coi thi…,  không được xảy ra tình trạng mất trật tự, đặc biệt là mất trật tự có tổ chức trong và ngoài khu vực thi.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, ông Đặng Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5, cho hay: Năm nay tỉnh Nghệ An có 61 điểm thi (với tổng số 30.966 thí sinh và hơn 1.300 phòng thi). Trường THPT Nghi Lộc 5 được Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An bố trí một hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 và một điểm thi THPT quốc gia 2017 (trong đó thi THPT quốc gia năm nay có 308 thí sinh với 13 phòng thi).  

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã huy động 46 cán bộ, nhân viên, trong đó điểm trưởng, phó điểm trưởng và thư ký là năm gười; giám thị, giám sát là 28 người; bảo vệ bảy người, phục vụ năm người.

Về cơ sở vật chất, trường đã bố trí 13 phòng thi chính thức và hai phòng thi dự phòng. Ngoài ra còn có một phòng chờ và một phòng xử lý sự cố. Các phòng đều được trang bị quạt trần, đèn điện và bàn ghế đúng theo tiêu chuẩn.

Ông Mai Văn Trinh đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tại Trường THPT Nghi Lộc 5 (Nghệ An) ngày 11-6.

Nhà trường còn sửa chữa, xây dựng mới 600 m bờ rào, lắp dây thép gai đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Bên cạnh đó ông Trinh cũng đi kiểm tra một số phòng thi.

Ngoài ra, nhà trường còn trang bị một tủ gỗ chắc chắn đặt tại phòng của trưởng điểm thi làm nơi bảo mật đề thi, đồng thời bố trí phòng cho an ninh bảo vệ.

Đặc biệt nhà trường còn sửa chữa, xây dựng mới 600 m bờ rào, lắp dây thép gai. Đồng thời làm bờ rào ngăn ký túc xá với khu vực phòng thi đặt tại trường, trang bị hệ thống máy lọc nước đảm bảo nước uống cho toàn bộ điểm thi trong những ngày diễn ra kỳ thi... 

"Mặc dù trường đã xây dựng hàng rào dây thép gai song vẫn phải có cán bộ, công an bảo vệ, giám sát tại khu vực này để đảm bảo an toàn. Điểm thi nên bố trí cho các thầy cô giáo từ ĐH Vinh về phối hợp công tác tổ chức kỳ thi ở ngay tại trường để tránh những vấn đề phức tạp có thể xảy ra ảnh hưởng tới kỳ thi" - ông Trinh nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.