Khuya 2-2, Đà Nẵng, Bình Dương thông báo cho HS nghỉ học

Tối ngày 2-2, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có thông báo hỏa tốc gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc sở và các trường ĐH ngoài công lập về việc cho học sinh nghie học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra.

Theo đó, học sinh, sinh viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP được nghỉ học từ ngày 3 đến hết ngày 9-2.

Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị, trường học.

Sở đề nghị các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chủ đạo của Thủ tướng, Bộ GD&ĐT, UBND TP và Sở GD&ĐT TP. Đồng thời, làm tốt công tác phun thuốc phòng dịch bệnh, vệ sinh môi trường trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học.

. Tối 2-2, tỉnh Bình Dương cũng thông báo đến các trường về việc cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 8-2-2020. Tùy vào diễn biến của dịch bệnh sẽ có thông báo sau.

. Cũng trong tối 2-2, Văn phòng Chính phủ gửi công văn hỏa tốc cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế cho phép học sinh, sinh viên cả nước nghỉ học để phòng dịch virus Corona.

Công văn nêu rõ: Theo đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV (virus Corona), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trước đó, ngày 1/2, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ GD&ĐT đã có Công văn số 266/BGDĐT-GDTC báo cáo về tình hình chỉ đạo phòng, chống, dịch của ngành Giáo dục và đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh đã công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của sở GD&ĐT và sở Y tế. Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch Corona.

Ngoài TP. Cần Thơ  có quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 1-2, trong hôm nay, 2-2 rất nhiều tỉnh, thành trong đó có Hà Nội, TP. HCM, D dà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận... đã thông báo cho học sinh nghỉ học, đa số là 1 tuần, cá biệt có nơi 3 ngày (Hải Phòng). 

C

Cũng theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, để phòng tránh virus Corona, 70/191 trường đại học trong cả nước đã điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 lên đến 10/2/2020, thậm chí có trường lùi đến 17/2 mới cho sinh viên đến trường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm