Không được rút hồ sơ ở nguyện vọng bổ sung

Theo đó, Thứ trưởng Ga yêu cầu các đại học, học viện; các sở giáo dục và đào tạo lưu ý trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường,thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2015, trong đợt xét tuyển thứ 2, thí sinh sử dụng một giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký vào tối đa 4 ngành trong một trường. Ở đợt xét tuyển này, các em có thể sử dụng cùng lúc cả 3 giấy chứng nhận kết quả còn lại để đăng ký vào 3 trường (tương đương tối đa 12 ngành).

 Thí sinh làm thủ tục rút hồ sơ NV1 tại Học viện Bưu chính viễn thông

Theo Bộ GD&ĐT, trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất. Thí sinh có thể gửi phiếu ĐKXT tại sở GD&ĐT hoặc trường THPT do sở GD&ĐT quy định.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể gửi phiếu ĐKXT qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường. Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Đối với các sở GD&ĐT, ông Ga yêu cầu trong thời gian quy định đối với mỗi đợt ĐKXT, tổ chức tiếp nhận ĐKXT của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường ĐH-CĐ. Cuối mỗi đợt xét tuyển gửi danh sách thí sinh về Bộ GD&ĐT, Sở GD-ĐT phải lưu giữ Phiếu ĐKXT của thí sinh.

Đối với các trường ĐH-CĐ phải thường xuyên cập nhật thông tin ĐKXT và cập nhật danh sách thí sinh vào dữ liệu ĐKXT.

“Các trường phải tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và chuyển giấy báo trúng tuyển cho thí sinh” -ông Ga yêu cầu.

Sau khi đợt xét tuyển đầu tiên kết thúc, các trường đang tổng hợp dữ liệu để công bố điểm trúng tuyển, chậm nhất là ngày 25-8 phải hoàn tất.

Theo quy định, xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20-9.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 từ ngày 20-9 đến hết ngày 5-10, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10-10.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 từ ngày 10 đến hết ngày 25-10, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31-10.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 (dành cho trường cao đẳng) từ ngày 31-10 đến hết ngày 1511, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm