Không đồng ý cho học sinh nghỉ học vì chọi trâu

Ngày 17-4, ông Hồ Hải Thạch, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước, có văn bản trả lời UBND huyện Đồng Phú với nội dung trên.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh, ngày 25-4, học sinh Trường THPT huyện Đồng Phú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên kiểm tra học kỳ II (theo lịch chung của toàn tỉnh) và ôn tập cho học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước không thể điều chỉnh lịch học của hai trường trên.

Cùng ngày, UBND huyện Đồng Phú có văn bản phản hồi gửi Pháp Luật TP.HCM và Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước về công văn trên. Trong văn bản, ông Nguyễn Thành Chương, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú, nêu: “Do hai trường học trên nằm sát sân vận động huyện, nơi tổ chức sới chọi nên rất đông khán giả đến xem. Để không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, UBND huyện mới có công văn đề nghị Sở điều chỉnh lịch học chứ không phải cho học sinh nghỉ ngày 25-4. Nay ban tổ chức hội chọi trâu sẽ có kế hoạch điều chỉnh để lễ hội không ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy, học tập của hai trường trên”.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm