Không cho phép Đại học Cần Thơ hạ điểm chuẩn

Công nghệ thông tin, sư phạm hóa học, hóa học, công nghệ hóa học, công nghệ sinh học, thú y, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ thực vật, khoa học môi trường. Với mức hạ điểm các ngành này, ĐH Cần Thơ sẽ tuyển thêm được 371 chỉ tiêu.

Chiều ngày 10-9, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Thanh Duy, cán bộ Vụ Giáo dục ĐH - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cho biết Bộ đã điện thoại trao đổi với hiệu trưởng ĐH Cần Thơ và yêu cầu có giải trình. Ông Duy khẳng định: “Nếu đúng như thông tin Báo Pháp Luật TP.HCM nêu, ĐH Cần Thơ đã sai so với Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 của Bộ GD&ĐT. Bộ yêu cầu nhà trường phải rút lại ngay thông báo công bố mức điểm chuẩn mới. Đồng thời, ĐH Cần Thơ phải có hướng xử lý thật đúng quy định đối với những hồ sơ đã trúng tuyển theo mức điểm chuẩn mới này”.

Ông Duy cũng cho biết Bộ sẽ yêu cầu ĐH Cần Thơ nếu tuyển sinh nguyện vọng một, hai thiếu chỉ tiêu thì phải tiếp tục thực hiện xét tuyển bổ sung nguyện vọng ba vì không trường nào được hạ điểm chuẩn.

Tuy nhiên, cùng ngày 10-9, chúng tôi đã liên lạc với ông Đỗ Văn Xê, Hiệu phó ĐH Cần Thơ, về việc hạ điểm chuẩn bị Bộ GD&ĐT tuýt còi này. Ông Xê cho biết: “Đến giờ này chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào từ phía Bộ GD&ĐT về việc không cho phép ĐH Cần Thơ hạ điểm chuẩn. Khi nào có thông tin chính thức về việc này, chúng tôi sẽ công bố để thí sinh biết”. Theo ông Xê, mục đích hạ điểm chuẩn của trường là để tạo thêm điều kiện cho thí sinh và trường sẽ tuyển đủ chỉ tiêu cho năm học này.

Năm 2008, Trường CĐ Kinh tế TP.HCM và Trường CĐ Kinh tế-Công nghệ TP.HCM cũng đã tự ý hạ điểm chuẩn. Tuy nhiên ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã chấn chỉnh, buộc các trường rút lại thông báo hạ điểm chuẩn trái với quy chế tuyển sinh.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Độc giả: BAN-DOC (TP Cần Thơ, e-mail: ban_doc9@gmail.com):

Tôi là thi sinh dự thi ĐH 2009, sau khi nghe ĐH Cần thơ hạ điểm chuẩn tôi thấy rất bức xúc. Đã là điểm chuẩn thì tại sao lại hạ, trong khi trường có thể xét NV2 và NV3? Vậy là không công bằng với các thí sinh các ngành và khối khác (vì điểm hạ chỉ toàn khối A và B). Bộ GD-ĐT không cho tuyển thi sinh dưới điểm chuẩn. Nay điểm chuẩn ĐH Cần Thơ lại hạ từ 0,5 đến 1,5 là đúng hay sai so với quy định của Bộ GD-ĐT và có công bằng với các thí sinh ngành khác hay không?

TR.HIỆU - TỐ NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm