Khối ngành kinh tế, quốc phòng chiếm đa số nguyện vọng đăng ký

Số liệu trên được Bộ GD&ĐT đưa ta tại Hội nghị trực tuyến về Công tác tuyển sinh năm 2019 sáng 17-7.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra. Kết quả tốt nghiệp THPT của cả nước đạt 94,06%.

Toàn cảnh hội  nghị. Ảnh: M.H

TS Nguyễn Thị Kim Phụng cũng cho biết, số liệu của Bộ GD&ĐT cho thấy, năm 2019 khối ngành kinh doanh, quản lý thu hút nguyện vọng đăng ký nhiều nhất. Cụ thể, chỉ tiêu của ngành này ở hệ đại học có 126.473  nhưng số nguyện vọng đăng ký lên tới 822.956.

Vị trí tiếp theo thuộc về khối ngành an ninh xã hội, an ninh quốc phòng với số nguyện vọng đăng ký lên tới 739.587, trong khi đó chỉ tiêu hệ đại học chỉ gần 105.000.

Khối ngành giáo viên có khoảng 100.000 nguyện vọng đăng ký, khối ngành sức khỏe cao hơn một chút với gần 200.000 nguyện vọng đăng ký.

"Năm nay rất ít thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường trung cấp, do đó các trường phải chủ động báo cáo, tránh tình trạng như năm ngoái một số trường chỉ có vài em đăng ký, sau đó trường phải nâng điểm trúng tuyển lên để các em đều trượt", Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học lưu ý.

Ngoài ra, TS Phụng cũng lưu ý các trường không nên mất công sức nghĩ ra các tổ hợp mới, các ngành mới lạ để thu hút thí sinh. Lý do là bởi thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy các tổ hợp mới, lạ chỉ chiếm chưa đến 10% số lượng thí sinh đăng ký.

Để đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra thành công, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tiếp tục đăng tải đầy đủ thông tin và trực giải đáp thắc mắc cho thí sinh, đặc biệt từ ngày 22 đến 31-7 khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm