Khởi động ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội

Ngày 13-3, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đã được khởi động ở Hà Nội. Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết chương trình đã có sức lan tỏa sâu rộng nhờ tính thiết thực và hiệu quả của nó, thể hiện qua sự tham gia đông đảo của các trường ĐH, CĐ, các sở GD&ĐT và các bậc phụ huynh, các em thí sinh.

Khởi động ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội ảnh 1

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là kênh thông tin của Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và tuyển sinh ĐH, CĐ. Theo đó, lãnh đạo Bộ GĐ&ĐT đã cử các chuyên gia là lãnh đạo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học trực tiếp tham gia ban tư vấn của chương trình.
Tại đây, có ba khu vực tư vấn chuyên sâu để tư vấn và giải đáp các thắc mắc của thí sinh: Nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ Thuật, công nghệ, y dược, nông lâm; nhóm ngành kinh tế, báo chí, khoa học xã hội-nhân văn, luật, ngoại ngữ, công an, quân đội; khu vực tư vấn tâm lý - gỡ rối lựa chọn nghề nghiệp. Thí sinh và phụ huynh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ dự nghe tư vấn ở khu vực nhóm ngành đó.
Ngoài ra, tại đây có hơn 100 gian tư vấn của trên 70 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi và trực tiếp trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm.

Khởi động ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội ảnh 2
Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội thu hút đông đảo sinh viên, học sinh tới tham dự.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội nằm trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016”. Chương trình năm nay được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3-2016 với ba ngày hội (TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ), 14 chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp và ba buổi tập huấn giáo viên hướng nghiệp các tỉnh, thành trong cả nước.
Giai đoạn hai, tư vấn xét tuyển được tổ chức trong tuần đầu tiên ngay sau khi thí sinh có kết quả thi THPT.
Được biết đây là năm thứ 14 liên tiếp sự kiện được tổ chức. Năm nay sự kiện do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp tổ chức cùng Sở GD&ĐT TP Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thu hút đông sinh viên, học sinh tới tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm