Khởi động cuộc thi tiếng Anh miễn phí cho học sinh

Ngày 16-2 tại Hà Nội, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ (VATC) họp báo thông tin về cuộc thi English Champion 2016.

Khởi động cuộc thi tiếng Anh miễn phí cho học sinh ảnh 1

Ông Trần Xuân Nhĩ cho rằng tiếng Anh có vai trò rất quan trọng khi Việt Nam hội nhập với thế giới. 

Đây là cuộc thi về tiếng Anh hoàn toàn miễn phí cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 tại các trường tiểu học và THCS trên toàn quốc. Cuộc thi diễn ra từ ngày 5-3 tại ba điểm thi là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Ông Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết với chủ đề “Trở thành công dân tương lai”, cuộc thi giúp định hướng học sinh trang bị đầy đủ tri thức, bản lĩnh, tôi luyện trong môi trường giáo dục với các tiêu chuẩn quốc tế để trở thành các công dân toàn cầu. Nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới.

“Tham gia English Champion, ngoài việc được kiểm tra năng lực tiếng Anh của bản thân, cuộc thi là cơ hội tốt giúp học sinh làm quen với môi trường thi phổ thông quốc tế với hai môn toán và khoa học, động viên tinh thần học tập của các em, đặt nền tảng kiến thức để trở thành một công dân toàn cầu” - ông Nhĩ nói.

Để tham dự cuộc thi, thí sinh có thể đăng ký tại website http://englishchampion.edu.vn/ và tại các cơ sở của EQuest và VATC trên cả nước.

Theo ban tổ chức, hiện đã có khoảng 16.000 thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi này, trong đó TP.HCM có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất với hơn 10.000 thí sinh. Dự kiến sẽ có 25.000 thí sinh cả nước tham dự, năm ngoái cuộc thi này đã thu hút hơn 16.000 thí sinh dự thi.

Mỗi thí sinh tham dự English Champion 2016 sẽ nhận được một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Năm quán quân của năm khối thi sẽ nhận được tiền mặt và suất học bổng toàn phần trị giá 60 triệu đồng của Học viện IvyPrep. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới 27 tỉ đồng.

Thí sinh sẽ phải trải qua ba vòng thi. Vòng 1, là bài thi đánh giá kỹ năng nghe, đọc và viết bằng tiếng Anh. Vòng 2, học sinh được chinh phục các bài thi toán và khoa học bằng tiếng Anh chuẩn quốc tế. Vòng ba, các thí sinh phải trải qua bài thi thuyết trình, hùng biện và ý tưởng sáng tạo bằng tiếng Anh về các chủ đề do Ban giám khảo lựa chọn để tìm ra nhà vô địch của mỗi khối. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.