Khởi động cuộc thi 'sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ - S&IP'

ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) vừa chính thức thông tin về cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP” năm 2021.

Theo đó, cuộc thi năm nay sẽ do Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ (IPTC) phối hợp với Khu Công nghệ Phần mềm (ITP) của ĐH Quốc gia TP.HCM triển khai thực hiện.

Với chủ đề “Từ ý tưởng đến cơ hội kinh doanh”, cuộc thi năm nay nhằm chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới (26-4) và Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18-5), cũng như kỷ niệm 10 năm hoạt động sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Các đội thi đạt giải cao tại chung kết một cuộc thi sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ - S&IP” . Ảnh: BTC

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi sáng tạo, khoa học và bổ ích cho sinh viên, kết nối giữa trường đại học với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò của sở hữu trí tuệ trong thời chuyển đổi số.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức cũng mong mỏi tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp cụ thể thiết thực trong đội ngũ sinh viên để triển khai, ươm tạo thành những doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi đã bắt đầu nhận hồ sơ từ tháng 3 đến hết tháng 6-2021.

Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên, nhóm sinh viên đang học tập tại các trường đại học khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau).

Theo ban tổ chức, các dự án tham gia cuộc thi phải đáp ứng các điều kiện như: Các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng nền tảng công nghệ số; Giải quyết những vấn đề cụ thể của thực tiễn; Dự án dự thi chưa từng đạt các giải thưởng cấp tỉnh/thành trở lên; Dự án đã từng tham gia S&IP 2020 nhưng chưa đạt giải Top 10; Dự án không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định hiện hành.

Các đội thi sẽ trải qua bốn vòng:

- Vòng  sơ tuyển bắt đầu từ tháng 3 đến 30-6 với các hoạt động như nhận hồ sơ, hội thảo ra mắt, bình chọn trực tuyến cho giải thưởng top 10, sơ tuyển để chọn 30 dự án xuất sắc.

- Vòng huấn luyện, bắt đầu từ ngày 1-7 đến 31-8, các nhóm sẽ được huấn luyện về khởi nghiệp và sở hữu trí tuệ. Từ đó chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất.

- Vòng Hội thảo chuyên đề: Trong tháng 8-2021

- Vòng chung kết và xếp hạng: Dự kiến trong tháng 9-2021.

Ban tổ chức cũng cho biết, cuộc thi năm nay sẽ có đến 21 giải thưởng dành cho các dự án xuất sắc nhất, với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm