Khiển trách cô giáo bị học sinh tố trên Facebook

Ngày 20-3, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết như trên. Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, cơ quan đồng ý với quyết định kỷ luật của Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương với cô giáo.

Trường THPT Lê Viết Thuật nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 của tỉnh Nghệ An.

Như đã đưa tin, ngày 14-3, sau khi dự kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017, em Lê Thị Phương Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An) lên Facebook nêu rõ có tiêu cực tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh).

Em Anh cho rằng ở phòng thi số 26, cô Hằng đã: "...ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh Trường Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác (số báo danh: 010572) xem (em không biết bạn học sinh này có quan hệ gì với cô hay không, chắc là có...".

Chiều 15-3, trả lời Pháp Luật TP.HCM, em Anh nói: ""Em thi ở phòng 20 chứ không phải thi ở phòng 26 cô Hằng coi thi. Có năm bạn lớp em thi ở phòng cô Hằng coi thi đã kể lại câu chuyện với em rồi em về viết lên trang Facebook cá nhân em. Em là lớp trưởng nên em phải viết lên để bảo vệ các bạn".

Nội dung em Anh viết gửi cô giáo Hằng.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An sau đó đã đình chỉ công tác coi thi đối với cô Hằng và thành lập tổ xác minh sự việc. Qua xác minh, cô Hằng đã thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu đã không ngồi đúng vị trí, có đi lại nhiều lần trong phòng thi làm ảnh hưởng đến thí sinh làm bài.

Thứ hai là có việc cô giáo Hằng có chép một phần phần thi nghe hiểu vào tay. Quá trình xảy ra sự việc, giám thị 2 của phòng thi 26 này đã nhắc nhở và báo với giám sát phòng thi, thư ký hội đồng thi. Các bộ phận liên quan đến phòng thi cũng đã kịp thời nhắc nhở giám thị Hằng. Sau đó cô Hằng đã nghiêm túc chấp hành nội quy phòng thi và phòng thi trở lại bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm