Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói

Dù mới ra đời nhưng câu lạc bộ đã thu hút 25 học sinh tham gia và có nhiều vở kịch đặc sắc để lại ấn tượng trong lòng người xem.

Vào sáng thứ 7 hằng tuần, tại một góc nhỏ trong sân trường, một nhóm học sinh lại say sưa tập kịch cùng với sự hướng dẫn của thầy chủ nhiệm câu lạc bộ là thầy giáo Phan Thành Vinh, giáo viên tiếng Anh của trường.

Thầy Vinh hiện đang là đạo diễn, diễn viên của Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Câu lạc bộ Kịch nói được chia ra thành nhiều nhóm nhỏ. Trong đó nhóm biên kịch phụ trách viết cốt truyện, dựng thành kịch bản và biên tập, dựng cảnh. Khi có kịch bản trong tay, các em sẽ tập luyện với nhau.

Nhóm đặc biệt nhất là nhóm diễn viên, các em hăng say ngày ngày tập luyện để cho ra mắt những sản phẩm mới. Cạnh đó là nhóm truyền thông và không thể thiếu nhóm hậu cần phụ trách đạo cụ, phục trang, hóa trang cho nhân vật.

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 1
Câu lạc bộ kịch nói diễn vở "Sự tích bánh chưng bánh dày" tại Trường THCS Phan Tây Hồ nhân ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương

Em Đỗ Nguyên Văn - học sinh lớp 7/5 khoe: “Em thích xem kịch từ nhỏ nên khi trường tổ chức Câu lạc bộ em liền đăng ký tham gia. Ở câu lạc bộ, em được biết thêm nhiều điều hay, mới lạ về nghệ thuật sân khấu. Em còn được giao lưu và học hỏi với các cô chú đạo diễn, nghệ sĩ, anh chị hoạt động trong lĩnh vực kịch nói".

Là một trong những thành viên tích cực, năng nổ của câu lạc bộ, em Trương Thảo Trang - học sinh lớp 9/4 chia sẻ:” Khi vào sinh hoạt tại câu lạc bộ, em học được nhiều kỹ năng. Thông qua phần kiến thức về tiếng nói sân khấu, em tập được cách rèn luyện hơi thở để mỗi khi thuyết trình, giọng sẽ không khan, nói hay và lưu loát. Ngoài ra, em còn học được cách hóa trang, diễn kịch trên sân khấu. Từ khi tham gia câu lạc bộ, em thấy tự tin hơn nhiều. Vì thế, mỗi khi trường có phong trào, em đều đăng ký biểu diễn. Kịch nói là đam mê cũng chính là sở thích của em”.

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 2
Các thành viên trong câu lạc bộ diễn vở 'kịch "Rùa và Thỏ" với mục đích tuyên truyền an toàn giao thông cho các bạn học sinh.

Chia sẻ về việc thành lập câu lạc bộ, thầy Vinh cho hay khi tổ chức câu lạc bộ, các em học sinh rất thích thú vì từ trước đến giờ, các em chưa có điều kiện để hiểu rõ về loại hình nghệ thuật trên. Các em chỉ được tiếp cận trên ti vi. Thế nhưng qua việc tham gia câu lạc bộ, các em có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về loại hình này. Vào những ngày lễ, các tiết mục kịch nói của câu lạc bộ được học sinh toàn trường đón nhận một cách hào hứng.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Tây Hồ, chia sẻ câu lạc bộ được thành lập với mong muốn đem đến cho các em một sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Đây cũng là nơi nuôi dưỡng và phát hiện tài năng của các em. Ngoài câu lạc bộ này, trường còn tổ chức 18 câu lạc bộ khác như câu lạc bộ văn học, lịch sử, địa lý, nghiên cứu khoa học, robot, tham vấn học đường…

Sau đây là một số hình ảnh về câu lạc bộ kịch nói

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 3
Học sinh trường chăm chú theo dõi tiểu phẩm "Lỗi tại ai" của các thành viên trong câu lạc bộ.

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 4
Tiểu phẩm về quyền trẻ em do các thành viên câu lạc bộ diễn trong Ngày hội tuổi thơ do báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức.

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 5
Các em trong câu lạc bộ học về  môn "Hình thể sân khấu".

Khi thầy dạy Anh văn làm đạo diễn, trò mê kịch nói ảnh 6
Các em đang giao lưu với đạo diễn Thanh Toàn về bộ môn "Hình thể sân khấu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm