Kết thúc năm học, học sinh Hà Nội tạm ngưng uống sữa học đường

Trong hai ngày 28-29/5, nhiều phụ huynh có con em đang học tập tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội phản ánh con em họ không còn được uống sữa học đường.

Chị Thu Hà (Hà Đông, Hà Nội) đang có con theo học lớp 3 tuổi, Trường mầm non Phú Lương I, cho biết: "Theo cô giáo trong trường thông báo, kể từ ngày 28-5, các cháu không còn được uống sữa học đường nữa, vì chương trình sữa học đường đã kết thúc. Những ngày còn lại của năm học mà các cháu không được uống sữa học đường, nhà trường sẽ rà soát và hoàn lại tiền".

Theo thông báo này, chương trình sữa học đường năm học 2018-2019 trên địa bàn thành phố Hà Nội tạm ngưng từ ngày kết thúc năm học, 24-5-2019. Tuy nhiên, nhiều trường mầm non phản ánh đến chiều ngày 27-5 mới nhận được thông báo về việc dừng chương trình sữa học đường. Do đó, các cháu được uống sữa học đường thêm ngày 27-5.

Chương trình Sữa học đường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, từ đó góp phần nâng cao tầm vóc trẻ mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020. Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là nhà cung cấp sữa trong chương trình sữa học đường trên địa bàn thành phố Hà Nội với kết quả trúng gói thầu trị giá hơn 3.828 tỉ đồng, dành cho loại hợp đồng điều chỉnh theo đơn giá, hiệu lực thực hiện hợp đồng đến hết năm 2020.

Theo nội dung đề án "Sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020" được UBND TP Hà Nội phê duyệt, giá mỗi hộp sữa sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh đóng góp 50%. Ðối với trẻ em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ 50% và doanh nghiệp hỗ trợ 50%, phụ huynh không phải đóng tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm